Để duy trì đường huyết ổn định, hãy ăn thực phẩm sau!

Một số loại thực phẩm đã được chứng minh hỗ trợ người mắc bệnh đái tháo đường duy trì ổn định đường huyết

Điều trị insulin trong đái tháo đường: Sai 1 ly đi cả ngàn dặm!

Kiểm soát đái tháo đường với 7 cách đơn giản không ngờ

Suy nghĩ sai phổ biến về chế độ dinh dưỡng bệnh đái tháo đường

Thêm bằng chứng ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ đái tháo đường

Giấm rượu táo: Bạn có thể cảm thấy không mấy dễ chịu, nhưng dùng một vài thìa giấm rượu táo trước bữa ăn có thể giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu ở người bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu đến từ trường Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng, những bệnh nhân tiền đái tháo đường và đái tháo đường uống hai muỗng canh giấm rượu táo trước hai bữa ăn mỗi ngày đã gia tăng độ nhạy của insulin sau ăn so với nhóm không dùng.

Trái bơ: Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao trong bơ có thể làm giảm mức cholesterol máu và làm tăng quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng cho cơ thể sử dụng.

Đậu đen: Đậu đen là thực phẩm có chỉ số GI (đường huyết) thấp. Nó rất giàu chất xơ và protein, giúp người bệnh đái tháo đường cảm thấy no lâu và hỗ trợ giảm cân - một yếu tố rất quan trọng để ổn định đường huyết.

Trà hoa cúc: Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Agricultural and Food Chemistry, trà hoa cúc là một thức uống hỗ trợ hiệu quả trong việc điều tiết lượng đường trong máu.

Quế: Thêm một nửa muỗng cà phê quế vào chế độ ăn uống trong vòng 40 ngày có khả năng làm cho các tế bào phản ứng nhanh hơn với hormone insulin.

Hạt lanh: Nghiên cứu đến từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, những người thường xuyên ăn một muỗng canh hạt lanh mỗi ngày trong vòng một tháng đã có một sự sụt giảm đáng kể chỉ số triglyceride, cholesterol và lượng đường trong máu.

Ổi: Ổi là trái cây hoàn hảo cho bệnh nhân đái tháo đường. Ổi có chỉ số đường huyết thấp và một số chất trong ổi đã được tìm thấy giúp ổn định đường huyết trên chuột bị đái tháo đường.

Bột yến mạch: Bột yến mạch là bữa ăn sáng lành mạnh. Tinh bột trong bột yến mạch là chất xơ hòa tan, giúp ngăn ngừa gia tăng đường huyết nhờ tạo cho bạn cảm giác no lâu.

Bơ đậu phộng: Bơ đậu phộng có chỉ số đường huyết rất thấp và đã được các nhà nghiên cứu tìm thấy có tác dụng giúp ổn định lượng đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường. Ăn bơ đậu phộng cùng với thực phẩm có chỉ số đường huyết cao thậm chí còn có thể phòng ngừa tăng đường huyết. Tuy nhiên, hãy chắc chắn bơ đậu phộng không có thêm đường.

M. Hiếu H+ (Theo Thedailymeal)

Sử dụng thực phẩm chức năng giúp người bệnh ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết