7 loại thực phẩm giúp "kêu gọi" ham muốn

Rượu vang giúp kích thích ham muốn ở nữ giới

5 cách giúp cải thiện ham muốn nữ

Vì đâu mà mới còn trẻ, nam giới đã bị suy giảm testosterone?

Bí mật thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố nữ và chuyện tình dục

Liệu pháp thay thế testosterone: Lựa chọn sai là nguy!

Thịt

Bổ sung nhiều loại thịt trong chế độ ăn uống sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn. Thịt bò, thịt gà, thịt lợn... chứa carnitine, L-arginine và kẽm. Carnitine cùng L-arginine là các acid amin giúp cải thiện lưu lượng máu tới bộ phận sinh dục. Theo Trung tâm Y tế NYU Langone (Hoa Kỳ), hai chất dinh dưỡng này có tác dụng cải thiện khả năng cương cứng ở nam giới.

Kẽm là một khoáng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe miễn dịch và nắm giữ vai trò không nhỏ trong chức năng tình dục. Ngoài thịt, nam giới có thể bổ sung thêm các loại ngũ cốc, các loại hạt và các sản phẩm được làm từ sữa.

Hàu

Hàu, nghêu, sò điệp chứa những hợp chất làm tăng nồng độ testosterone và estrogen kích thích ham muốn gia tăng. Hàu cũng là một nguồn tuyệt vời của kẽm giúp cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục của cả hai giới.

Cá hồi

Cá hồi giàu acid béo omega-3 có lợi cho tim nhờ tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám trong động mạch, từ đó cải thiện lưu lượng máu đi khắp cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hồ đào… rất giàu kẽm. Nó cũng là nguồn chứa L-arginine dồi dào giúp cải thiện chức năng cương dương.

Táo

Táo giàu quercetin, đóng một vai trò trong việc kiểm soát các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt và viêm bàng quang kẽ (IC) như đau khi xuất tinh gây mất ham muốn và thúc đẩy lưu thông máu để chức năng cương dương được tốt hơn.

Tỏi

Tỏi thường được sử dụng để ngăn ngừa tăng huyết áp, cholesterol cao và bệnh tim. Hơn nữa, đặc tính chống đông máu của tỏi còn giúp đảm bảo quá trình lưu thông máu đến bộ phận sinh dục diễn ra được trơn tru.

Rượu vang đỏ

Một ly rượu vang đỏ có thể giúp phụ nữ cải thiện tâm trạng. Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Tình dục năm 2009 cho thấy, uống 1 - 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày giúp tăng ham muốn tình dục và tăng tiết dịch bôi trơn âm đạo ở phụ nữ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, uống nhiều hơn 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ không tạo ra kết quả tương tự.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn