Bí quyết tăng ham muốn tự nhiên với 7 thực phẩm sau

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến ham muốn ở nam giới

Phòng chống bệnh tim mạch bằng cacao

Những lợi ích sức khỏe không ngờ của chocolate đen

Ăn gì để tăng ham muốn, tốt cho chuyện vợ chồng?

Ăn gì tốt cho chuyện phòng the?

Chocolate

Trong cacao chứa tryptophan, acid amino được cơ thể sử dụng để tổng hợp nên serotonin. Được biết đến với tên gọi “hormone hạnh phúc”, serotonin là chất dẫn truyền xung thần kinh ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa và tâm trạng.

Một hợp chất khác trong cacao, anandamide cũng tác động đến hệ thần kinh, kích thích sản sinh hormone dopamine, tạo cảm giác khoan khoái, tăng sự hứng thú và tập trung trong chuyện chăn gối. Bạn nên ăn chocolate đen hoặc bột cacao nguyên chất, thay cho các loại bánh ngọt, sữa có vị chocolate. 

Tỏi

Khi được đập dập hoặc nghiền nhỏ, trong tỏi xuất hiện allicin. Hoạt chất này có nhiều tác động tích cực đến hệ tuần hoàn như giảm cholesterol trong máu, hạ huyết áp… Do đó, allicin giúp cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục, tăng cường ham muốn ở cả nam và nữ.

Quả chà là

Chà là được coi là "Viagra tự nhiên" ở các quốc gia Bắc Phi

Chà là được coi là một giải pháp cải thiện đời sống tình dục ở nam giới. Trong chà là có nhiều acid amino có tác dụng tăng ham muốn. Trong cơ thể người đàn ông, hormone estrogen tồn tại dưới dạng estradiol, giúp duy trì ham muốn tình dục và tránh nguy cơ béo phì cho nam giới. Chà là cung cấp nhiều estradiol cùng chất chống oxy hóa flavonoid có lợi cho chức năng sinh lý nam.

Vị ngọt tự nhiên của chà là thích hợp để thay thế đường trong các món tráng miệng, ăn vặt hàng ngày. Tuy nhiên, người mắc bệnh đái tháo đường nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi ăn chà là.

Chuối

Chuối chứa nhiều kali và vitamin B6, hai vi chất có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng và khiến bạn tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, enzyme bromelain trong chuối có tác dụng tăng cường lưu thông máu và hormone sinh dục nam. 

Hạnh nhân

Không chỉ chứa nhiều protein thực vật, hạnh nhân là nguồn vitamin E, selen và kẽm dồi dào. Những chất này đều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, chất lượng tinh trùng và giúp tăng sung mãn ở nam giới. Selen còn giúp cải thiện những vấn đề dẫn đến vô sinh. 

Củ Maca

Củ maca thường được chế biến thành bột

Củ maca có nguồn gốc từ dãy Andes ở Peru, được sử dụng như thảo dược hỗ trợ yếu sinh lý, cải thiện chức năng sinh sản ở cả nam và nữ. Củ maca giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin quan trọng có nhiệm vụ tăng năng lượng và sự ham muốn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy củ maca có khả năng cân bằng nội tiết tố và kích thích tình dục. Bạn có thể mua củ maca dưới dạng bột để dễ dàng thêm vào các món sinh tố trong chế độ ăn hàng ngày.

Quả bơ

Bơ là trái cây tốt cho chuyện chăn gối, giàu vitamin B6 cùng với protein có tác dụng như một chất kích thích tình dục tự nhiên. Các vi chất trong quả bơ giúp tăng lượng hormone testosterone ở nam giới, đồng thời giúp tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng. 

 

Quỳnh Trang H+ (Theo The Beet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn