Thực phẩm nào tốt cho người cao tuổi sau đột quỵ?

Đột quỵ là bệnh lý mạch máu não cấp tính rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều hệ quả khó lường.

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa đột quỵ?

Làm sao để ngăn ngừa cơn đột quỵ tái phát trong lần 2?

Chênh lệch nhiệt độ làm tim đập nhanh, đột quỵ phải làm sao?

Dùng TPCN có giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Đột quỵ là bệnh lý mạch máu não cấp tính rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều hệ quả khó lường. Bố bạn 67 tuổi, bị đột quỵ và đã được điều trị thành công, đây là điều đáng mừng.
Với bệnh nhân đột quỵ, sau khi xuất viện, việc sinh hoạt điều độ, luyện tập tích cực và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ có vai trò vô cùng quan trọng giúp phục hồi sức khỏe, cải thiện các di chứng. Bạn đang quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho người bị đột quỵ, về vấn đề này, chuyên gia xin có một số lời khuyên như sau: 
- Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, đặc biệt là các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, bởi chúng có khả năng ngăn ngừa gốc tự do, đẩy lùi nguy cơ đột quỵ tái phát. Một số loại trái cây mà người bị đột quỵ nên ăn như: Cam, quýt, bưởi, táo, chuối,...
Bệnh nhân đột quỵ nên lựa chọn thực phẩm lành mạnh để ngăn ngừa tái phát
- Ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi vì đây là thực phẩm giàu acid béo không bão hòa, tham gia tích cực vào các phản ứng sinh hoá trong cơ thể, giúp tăng cường cholesterol tốt và làm giảm hàm lượng lượng cholesterol xấu.
- Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn hàng ngày vì tương tự như rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt cũng rất giàu chất xơ, giúp tăng cường lưu thông máu.
- Ăn nhiều đậu tương: Trong đậu tương có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt, đậu tương lên men sẽ cho ra enzyme nattokinase. Enzyme này có tác dụng phòng ngừa và làm tan các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, cải thiện chức năng não, từ đó giúp người bị đột quỵ cải thiện các di chứng, phục hồi chức năng sau đột quỵ rất hiệu quả. 
Đặc biệt, tận dụng những ưu điểm của nattokinase, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ hiệu quả. Không cần phải lên men đậu tương một cách cầu kỳ, bạn vẫn có thể giúp bố mình bổ sung nattokinase nhanh chóng, thuận tiện. Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên nên an toàn, bố bạn dùng trong thời gian dài sẽ rất tốt.
Trên đây là một số lời gợi ý chuyên gia muốn gửi đến bạn. Hãy khuyên bố bạn cải thiện sức khỏe tích cực bằng cách luyện tập thường xuyên, sinh hoạt - nghỉ ngơi điều độ, ăn uống khoa học và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes mỗi ngày nhé!
Chúc bố bạn sớm bình phục!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già