Những cách đơn giản giúp phòng ngừa đột quỵ?

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ đột quỵ

Làm sao để ngăn ngừa cơn đột quỵ tái phát trong lần 2?

Chênh lệch nhiệt độ làm tim đập nhanh, đột quỵ phải làm sao?

Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ ở phụ nữ

7 cách giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sau đột quỵ

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn ngăn ngừa đột quỵ. Hãy bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong chế độ ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn nên ăn các thực phẩm chứa ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cholesterol để giúp ngăn ngừa tình trạng cholesterol cao. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế ăn muối vì muối có thể gây tăng huyết áp – một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu của đột quỵ.

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ

Duy trì cân nặng hợp lý

Thừa cân hoặc béo phì có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Để xác định xem cân nặng có nằm trong phạm vi an toàn hay không, bạn có thể tính chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn theo công thức: BMI=Cân nặng/ [(Chiều cao)x2]. Trong đó cân nặng tính theo đơn vị kg và chiều cao tính theo đơn vị mét. BMI từ 30 trở lên được xác định là béo phì. 

Hoạt động thể chất thường xuyên

Hoạt động thể chất có thể giúp bạn giữ cân nặng hợp lý, đồng thời giảm mức cholesterol và hạ huyết áp. Người trưởng thành nên tập luyện ít nhất 2 giờ mỗi tuần, còn trẻ em và thiếu niên nên hoạt động thể chất 1 giờ mỗi ngày.

Không hút thuốc lá

Khói thuốc lá làm tăng nhịp tim, huyết áp cũng như cholesterol máu. Người hút thuốc không chỉ có nguy cơ đột quỵ mà nguy cơ ung thư cũng rất cao. Vì vậy, nếu bạn không hút thuốc thì nên tránh xa nơi có khói thuốc lá. Nếu bạn đang hút thuốc thì hãy bỏ thuốc ngay để bảo vệ sức khỏe.

Khói thuốc lá có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp

Không uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp, từ đó làm tăng nguy cơ đột quỵ. Do vậy, bạn không nên uống quá nhiều. Theo các chuyên gia, mức độ uống hợp lý là không quá 2 ly mỗi ngày với nam giới và nhiều nhất 1 ly mỗi ngày với phụ nữ.

Sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ nattokinase 

Ngoài những cách trên, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường sức khỏe tuần hoàn, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ an toàn, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase.

Nattokinase là một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Khi đi vào cơ thể, nattokinase có khả năng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông - tác nhân gây đột quỵ; Làm giảm độ nhớt máu và độ dính của hồng cầu, từ đó giúp hạ huyết áp ở những người mắc bệnh tăng huyết áp - đối tượng có tỷ lệ đột quỵ cao.

Thanh Tú H+ (Theo Health.clevelandclinic)

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh