Thuốc mới có thể ngăn ngừa suy tim liên quan đến tuổi tác

Loại thuốc mới được cho là có thể ngăn ngừa bệnh suy tim liên quan tới tuổi tác

Tăng huyết áp khi mang thai có thể gây suy tim ở người mẹ

Tăng huyết áp khi mang thai có thể gây suy tim ở người mẹ

Hy vọng mới cho bệnh nhân suy tim để lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Hở van tim và thiếu máu cơ tim điều trị thế nào?

Nghiên cứu của Đại học California, San Diego (Mỹ) đã phát hiện ra một loại protein gọi là vinculin, được cho là có tiềm năng trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh suy tim có liên quan đến tuổi tác.

Theo đó, các kết quả thí nghiệm trên ruồi giấm, chuột và khỉ cho thấy, những con ruồi giấm có nhiều protein vinculin hơn thường có sức khỏe tim mạch tốt hơn, và sống lâu hơn tới 30% thời gian so với những con ruồi khác.

Mặc khác, các thí nghiệm trên chuột và khỉ cũng chỉ ra rằng, mức độ cao của vinculin có thể giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của cơ tim, một yếu tố chính có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh suy tim, từ đó giúp cải thiện chức năng của tim.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, các tế bào tim được gọi là cardiomyocytes có khả năng tạo ra vinculin, gắn chúng với nhau và giúp tim hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, theo thời gian, khi chúng ta già đi, khả năng tiết ra vinculin của tế bào tim giảm đi, từ đó khiến hoạt động của tim dần trở nên kém hiệu quả. Lâu dần, điều này có thể dẫn đến tình trạng suy tim không thể đảo ngược, và có thể khiến người bệnh tử vong.

GS. Adam Engler - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên về tác dụng của protein vinculin trong việc cải thiện chức năng của tim.

Tôi hy vọng rằng, trong tương lai nó có thể trở thành một phương pháp điều trị hiệu quả đối với những bệnh nhân bị suy tim".

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí APL Bioengineering.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang chứa các thành phần Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto, L-carnitin - là sản phẩm chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị và phòng suy tim, giúp làm giảm triệu chứng suy tim, giảm cholesterol toàn phần và LDL - choletsreol "xấu" trong máu. Kết quả này đã được đăng tải trên tạp chí khoa học toàn cầu của Canada năm 2014.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch