Thuốc se khít có thể làm teo âm đạo, "tịt ngòi" sinh sản

Nói về các loại thuốc được giới thiệu làm se khít âm đạo được rao bán trên mạng, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế Thái Hà (Hà Nội) khuyến cáo, chị em cần phải hỏi ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi mua và sử dụng, không nên liều lĩnh sử dụng các sản phẩm này bởi chúng không có tác dụng thật và tiềm ẩn nhiều tác hại không chỉ với cơ quan sinh dục mà cả cơ thể cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cảnh báo nguy cơ "tịt ngòi" vì thuốc se khít

Trước những lời đồn thổi về loại thuốc sẽ khít âm đạo dành cho chị em sau sinh, nhiều bác sĩ và dược sĩ chuyên về sản - phụ khoa cho rằng, đây chỉ là một chiêu trò lừa đảo chứ hoàn toàn không có loại thuốc nào thần kỳ đến như vậy. Còn nếu có khả năng đó thật, thì chắc chắn thuốc có chứa chất hóa học cực mạnh làm co da vùng âm đạo, mà chị em tưởng đó là se khít.

Trao đổi với Pv, bác sĩ Dung khẳng định: "Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sản khoa mấy chục năm qua, tôi chưa từng thấy có loại thuốc nào được cơ quan chức năng cấp phép có tác dụng làm se khít âm đạo của phụ nữ". Theo bác sĩ Dung, việc làm co âm đạo không hề đơn giản và càng không thể có chuyện dùng thuốc hoặc gel gì đó để làm chuyện này được.

Bác sĩ Dung khẳng định, không chỉ có riêng âm đạo, mà bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng vậy, khi đã giãn ra thì không có thuốc nào có thể làm co lại. Nếu muốn co lại thì đòi hỏi phải có những phương pháp can thiệp như: phẫu thuật, tập luyện hoặc chế độ ăn uống… chứ việc dùng thuốc là không thể.

các loại thuốc se khít âm đạo tiềm ẩn nhiều tác hại không chỉ với cơ quan sinh dục mà cả cơ thể cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bác sĩ Dung đặt giả thiết,có thể những loại thuốc bán trên mạng chứa một loại hóa chất cực mạnh nào đó, làm âm đạo co lại, nhưng điều đó chỉ có tác dụng tức thời, sau khi hết tác dụng sẽ khiến âm đạo bị khô và dẫn đến đau khi quan hệ. Thậm chí âm đạo sẽ teo đi vì nhiễm những loại hóa chất độc hại. Theo bác sĩ Dung, âm đạo phụ nữ là vùng nhạy cảm cần phải được chăm sóc đặc biệt, nếu không sẽ bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như sinh sản.

Cùng quan điểm trên, Bác sĩ Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), khuyến cáo: " Không nên mua những sản phẩm liên quan đến sức khỏe rao bán qua mạng. Bởi bất cứ loại thuốc, gel, kem, dùng bôi ngoài da nhưng cũng đều hấp thụ qua da vào máu. Kể cả những loại thảo dược được cho là an toàn nhất cũng có thể gây ra những phản ứng cho da, vì thực tế thảo mộc tự nhiên cũng chứa rất nhiều thành phần dược chất và một trong số đó có thể gây dị ứng…".

Còn bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hồng, Trưởng khoa Sản phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế (TP.HCM) cho biết: "Hiện nay không có một loại thuốc nào để uống hay bôi mà có tác dụng thu nhỏ vùng kín. Để khắc phục âm đạo dãn rộng chỉ có cách duy nhất là phẫu thuật tái tạo. Những loại gel, kem bôi hay thuốc uống quảng cáo trên thị trường hiện không có trong danh mục các loại thuốc cho sản phụ khoa, do vậy nếu sử dụng bừa bãi sẽ rất nguy hiểm. Có thể gel đó khi bôi vào chỉ tạo cảm giác khít giả trong một thời điểm nào đó nhưng về lâu dài có thể sẽ là những bất lợi cho cơ thể mà trước hết chị em có thể phải đối mặt với tình trạng dị ứng và viêm nhiễm vùng kín"

Các quý ông:"Vợ tôi mà dùng những loại "thuốc" đó tôi bỏ luôn"

Khảo sát trên phạm vi nhỏ ý kiến của nam giới về vấn đề này, kết quả cho thấy, hầu hết "quý ông" đều phản đối, thậm chí phản ứng dữ dội khi đặt tình huống vợ dùng gel "se khít".

Anh Phạm Bình (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội), cho biết: "Tôi cũng phải nói thằng rằng, chị em có làm thì mình cũng không thể biết, trừ khi vợ mình thổ lộ. Còn nếu hỏi ý kiến tôi về việc đi làm việc đó thì tôi hoàn toàn không đồng ý. Vì đó là tạo hóa, là vợ là chồng đâu cần phải như thế chứ".

Anh Bình thậm chí còn khẳng định: "Tôi đảm bảo rằng, suy nghĩ đó là do tự chị em nghĩ ra và tự ý làm, chứ cánh đàn ông chúng tôi đâu có chê, trách hay phàn nàn gì đâu. Theo quan điểm của tôi, vấn đề đó chẳng có gì là xấu, là sai cả đó là sự hy sinh của người phụ nữ để có những đứa con ra đời nên đó là điều đáng tự hào".

Cùng quan điểm trên, anh Trọng Nguyên, phụ trách một công ty truyền thông điện tử cho hay: "Vợ tôi mà dùng những loại "thuốc" đó tôi bỏ luôn, không phải nói nhiều. Không chỉ thuốc mà kể là phẫu thuật, khâu vá gì gì đó tôi cũng hoàn toàn không bao giờ chấp nhận, ông trời tạo hóa cho mình như thế nào thì hãy dùng như vậy cho nó tự nhiên, chắc gì "tân trang" lại đã tốt, không khéo còn "tịt" luôn ý chứ, ngoài ra còn nguy cơ lây bệnh nọ, bệnh kia".

Khảo sát trên phạm vi nhỏ ý kiến của nam giới về vấn đề này, kết quả cho thấy, hầu hết "quý ông" đều phản đối

Có vẻ suy nghĩ thoáng hơn anh Bình và anh Nguyên, anh Trịnh Thanh Bách, là công nhân sửa chữa ô tô trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm - Hà Nội) nói: "Thực ra, tâm lý của chồng, hay vợ cũng đều giống nhau cả thôi, nhưng đây là vấn đề tế nhị nên cả hai còn ngại ngùng ít trao đổi với nhau.Theo tôi, chẳng cần dùng thuốc hay phẫu thuật gì cả, hiện nay điều kiện vật chất nhiều người cũng khá giả, nên chị em có thể luyện những bài tập bổ trợ, dùng thực phẩm giúp điều đó, tôi nghĩ như vậy sẽ tốt hơn và không ảnh hưởng gì về lâu dài".

Vấn đề gel "se khít" một lần nữa cho thấy sự tràn lan của việc mua bán hàng hóa trên mạng internet, trong đó có các mặt hàng dược - hóa phẩm có thể gây hại cơ thể, đang ngày càng không được kiểm soát. Chỉ cần một lượng nhỏ trong số hàng triệu người online và xem hàng mỗi ngày bị "dụ dỗ", mua về dùng thì tác hại về lâu dài đối với sức khỏe một bộ phận công dân, kể cả thế hệ sau, khó lường trước được.
Theo Anh Đào (kienthuc.net)
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn