FDA thông qua thuốc trị vảy nến nặng

Thuốc tiêm Cosentyx được chỉ định cho các bệnh nhân vảy nến

Stress nặng vì vảy nến

Một tháng khám miễn phí cho bệnh nhân vảy nến

Dùng thuốc tăng huyết áp lâu: Tăng nguy cơ vảy nến

8 nguyên nhân chính gây ra bệnh vẩy nến

WHO công nhận vẩy nến là bệnh nguy hiểm

Thành phần của Cosentyx là secukinumab. Đây là một kháng thể gắn với một protein (interleukin (IL) -17A) có liên quan tới sự hình thành ổ viêm. Bằng cách gắn vào IL-17A, secukinumab ngăn không cho nó liên kết với thụ thể của nó, và ức chế khả năng của protein này kích hoạt các phản ứng viêm.

Cosentyx được dùng để tiêm dưới da. Đây là một loại thuốc có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, nên bệnh nhân có thể có nguy cơ bị nhiễm trùng khi dùng thuốc này. Phản ứng dị ứng nghiêm trọng đã được báo cáo.

Cần thận trọng khi xem xét việc sử dụng Cosentyx ở những bệnh nhân bị nhiễm trùng mạn tính hoặc nhiễm trùng tái phát, bệnh nhân Crohn. Các tác dụng phụ thường gặp nhất là tiêu chảy và nhiễm trùng đường hô hấp trên.

"Vảy nến có thể gây kích ứng da đáng kể và khó chịu cho bệnh nhân, vì vậy, chúng tôi đã quyết định mở rộng thêm một loạt các phương pháp điều trị có sẵn" TS.BS Amy Egan - Phó Giám đốc Văn phòng Đánh giá Dược phẩm III, Trung tâm của FDA - cho biết.

Bốn thử nghiệm lâm sàng tổng số 2.403 người tham gia đã chứng mình sự an toàn và hiệu quả Cosentyx đối với các trường hợp vảy nến trung bình và nặng.

Tiểu Bắc H+ (Theo FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu