Thường xuyên hít phải khói bụi có thể làm giảm mức cholesterol tốt

Việc tiếp xúc nhiều với khói bụi từ xe máy, ô tô có thể làm giảm mức cholesterol tốt của bạn

Hướng dẫn nhận biết chỉ số cholesterol lành mạnh

Phương thuốc tự nhiên làm giảm cholesterol ngay tại nhà

Thuốc hạ cholesterol làm tăng nguy cơ đái tháo đường cho phụ nữ

Hạt rau dền giúp xương chắc khỏe, ổn định cholesterol trong máu

Cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) thường được gọi là cholesterol tốt, do nó giúp loại bỏ cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) từ các mạch máu. Trên thực tế, sự gia tăng của nồng độ LDL có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, khiến các động mạch bị thu hẹp, từ đó làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đến từ Đại Học Y tế Công cộng Seattle (Hoa Kỳ) đã lựa chọn 6.654 người ở độ tuổi trung niên, họ tập trung phân tích vào mối quan hệ giữa nồng độ cholesterol tốt và sự tiếp xúc với không khí ô nhiễm của những người tham gia.  

Sự tiếp xúc với không khí ô nhiễm của những người này được đánh giá bằng cách sử dụng thông tin liên quan tới thành phố họ sinh sống và mức độ ô nhiễm đo được tại nơi đó.

Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành xét nghiệm máu những người tham gia để đánh giá mức cholesterol HDL và số lượng các hạt HDL. Theo họ, việc đo số lượng các hạt HDL giúp nhận biết một cách chính xác về lợi ích của cholesterol HDL tới sức khỏe tim mạch.

Kết quả chỉ ra, những đối tượng tiếp xúc nhiều hơn với chất PM, một hỗn hợp các hạt rắn và lỏng có nhiều trong không khí ô nhiễm, chủ yếu được thải ra từ các loại xe cơ giới có mức cholesterol HDL và số lượng các hạt HDL thấp hơn so với những đối tượng được báo cáo tiếp xúc ít hơn với chất PM trong vòng 1 năm.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, phụ nữ là nhóm đối tượng bị ảnh hưởng hơn hẳn nam giới trong việc giảm cholesterol HDL do thường xuyên tiếp xúc với khói bụi.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, bên cạnh việc quan tâm tới chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất, người dân cần hạn chế những khu vực có chỉ số không khí ô nhiễm cao. Nên sử dụng khẩu trang y tế để giảm thiểu thấp nhất tỷ lệ hít phải chất PM khi tham gia giao thông.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch