Tiếng ồn ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Tiếng ồn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới bà bầu lẫn thai nhi

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có tác hại gì?

Bà bầu thiếu iod ảnh hưởng tới thai nhi thế nào?

Bà bầu cần làm gì để giữ thận khỏe mạnh trong thời gian mang thai?

Vì sao bà bầu tuyệt đối không nên hút thuốc lá?

Ảnh hưởng của tiếng ồn tới thai nhi?

Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai tiếp xúc với tiếng ồn lớn kéo dài và lặp đi lặp lại cần đặc biệt thận trọng. Viện An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp Ấn Độ khuyến cáo rằng, phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc với những nơi có tiếng ồn lớn hơn 115 decibel. Việc tiếp xúc với tiếng ồn từ 150 decibel trở lên có thể gây ra các vấn đề cho cả bà bầu lẫn thai nhi.

Bà bầu thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn dễ bị căng thẳng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong bụng. Âm thanh di chuyển qua cơ thể của bà bầu (thành bụng và tử cung) để tiếp cận với thai nhi và có thể làm hỏng thính giác thai nhi.

Tiếng ồn ảnh hưởng đến thính giác của thai nhi bằng cách làm hỏng các tế bào lông trong ốc tai. Việc bà bầu tiếp xúc thường xuyên trong môi trường có tiếng ồn lớn làm tăng tỷ lệ trẻ sinh ra bị mất thính giác. Ngoài ra, phụ nữ mang thai tiếp xúc nhiều với tiếng ồn lớn cũng có thể làm tăng nguy cơ sinh non và trẻ sơ sinh nhẹ cân.

Làm thế nào để bảo vệ thai nhi khỏi tiếng ồn?

Phụ nữ mang thai càng tránh xa tiếng ồn càng tốt

Sử dụng nút bịt tai để bảo vệ thính giác nếu bạn buộc phải tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Mặc dù điều này có thể không bảo vệ thai nhi khỏi tiếng tiếng ồn nhưng nó có thể giúp bạn không bị căng thẳng và những thay đổi trong cơ thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ngoài việc tránh xa tiếng ồn, để giúp thai nhi phát triển tốt nhất, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho cả mẹ và con.

Nếu môi trường làm việc của bạn có tiếng ồn lớn, hãy thử kiểm tra mức độ tiếng ồn là bao nhiêu. Nếu nó vượt quá ngưỡng 115 decibel thì bạn nên tránh tiếp xúc với nó trong thời kỳ mang thai. Nếu yêu cầu công việc của bạn buộc phải làm việc trong môi trường tiếng ồn, hãy nói chuyện với quản lý để có thể được làm việc trong môi trường yên tĩnh hơn khi mang thai.

Tiếng ồn sẽ ảnh hưởng tới thai nhi nghiêm trọng hơn khi bụng của bà bầu tiếp xúc gần với nguồn gây tiếng ồn. Vì vậy, hãy đảm bảo tránh xa các khu vực phát ra tiếng ồn để đảm bảo an toàn cho thai nhi. 

 Việc sử dụng nút bịt tai có thể bảo vệ thính giác của bạn nhưng nếu đang mang thai thì cách duy nhất để bảo vệ thính giác của thai nhi chính là tránh càng xa tiếng ồn càng tốt.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ