Tiếp nhận dây chuyền lạnh và vật tư tiêm chủng từ Australia và UNICEF

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận thiết bị dây chuyền lạnh và vật tư tiêm chủng do Chính phủ Australia và UNICEF hỗ trợ - Ảnh: Bộ Y tế

Bộ Y tế ban hành Thông tư hướng dẫn giá xét nghiệm COVID

Bộ trưởng Bộ Y tế: Đại dịch COVID-19 chưa từng có tiền lệ, mức độ ảnh hưởng rất lớn

Y tế tuần qua: Bộ Y tế yêu cầu thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng ngừa COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình tiêm chủng

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ, nhân dân Australia và lãnh đạo UNICEF.

Trong thời gian vừa qua, hợp tác y tế giữa 2 nước ngày càng được tăng cường, thúc đẩy thông qua hợp tác chuyên môn, kỹ thuật giữa các đơn vị trực thuộc của Bộ Y tế với các bệnh viện, trường đại học và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực y tế của Australia.

"Trong đại dịch COVID-19, Chính phủ Australia đã không ngừng nỗ lực triển khai các cam kết cung ứng vaccine COVID-19, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho Việt Nam cùng các nước Đông Nam Á - Thái Bình Dương thông qua thỏa thuận với UNICEF và Sáng kiến tiếp cận vaccine và an ninh y tế" - Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam nhấn mạnh.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cảm ơn Chính phủ Australia đã cam kết hỗ trợ Việt Nam 5,2 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực hết sức để kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. “Sự hỗ trợ này có ý nghĩa to lớn, là nguồn động viên tinh thần và vật chất đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này”.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Bộ Y tế

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Bộ Y tế

Bộ Y tế Việt Nam cam kết sẽ phân bổ số vaccine, vật tư y tế này tới các đơn vị và địa phương phòng, chống dịch căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Chương trình hợp tác giữa Chính phủ Australia - UNICEF bắt đầu triển khai từ tháng 4/2021 nhằm hỗ trợ Việt Nam nhiều lĩnh vực quan trọng góp phần thực hiện thành công, an toàn, hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Cùng với việc hỗ trợ trang bị thiết bị dây chuyền lạnh và vật tư tiêm chủng, chương trình hợp tác hỗ trợ tập huấn nâng cao nâng lực cho nhân viên y tế, triển khai chiến dịch tiêm chủng tại các địa bàn miền núi vùng sâu vùng xa của Việt Nam, truyền thông vận động người dân tham gia tiêm chủng an toàn.

Chính phủ Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam tổng cộng 5,2 triệu liều vaccine phòng COVID-19, bao gồm: 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca do Australia sản xuất đã về tới Việt Nam trong những tháng qua và 3,7 triệu liều vaccine phòng COVID-19 thông qua thỏa thuận mua sắm của Chính phủ Australia với UNICEF.

 

 

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội