Giá trị đường huyết 7mmol/l bị đái tháo đường chưa?

Chỉ số đường huyết đo tại nhà cho những giá trị khác nhau tùy thuộc vào thời gian đo.

Bước tiến mới trong điều trị đái tháo đường bằng liệu pháp tế bào

6 nguyên tắc phòng loét bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Quên uống thuốc đái tháo đường phải làm sao?

Bị đái tháo đường có cần phải kiểm tra đường huyết hàng ngày?

Trả lời: 
Chào bạn,
Tùy thuộc vào thời gian đo, cụ thể là sau ăn, trước ăn hay đo ngẫu nhiên trong ngày mà giá trị thu được là khác nhau, ví dụ:
- Nếu đo vào lúc đói (sau ăn 8h) giá trị đường huyết là 7mmol/lít thì bạn đã được chẩn đoán mắc đái tháo đường. Lúc này, bạn cần đến bệnh viện để được làm thêm một số xét nghiệm khác để có được chẩn đoán bệnh chính xác từ đó các bác sỹ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị và đưa ra lời khuyên giúp kiểm soát bệnh tốt hơn. 
- Nếu đo ở một thời điểm bất kỳ trong ngày, hoặc sau khi ăn 1, 2h thì có thể bạn không mắc bệnh. Thông thường giá trị này >11,1mmol/l ở 2 lần đo và kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, ăn nhiều, đái nhiều… thì mới đủ cơ sở chẩn đoán.
Nếu bạn được chẩn đoán đái tháo đường, các bác sỹ sẽ hướng dẫn bạn về thuốc điều trị, chế độ ăn uống, luyện tập dành cho người mắc đái tháo đường. Ngoài thuốc điều trị, hiện nay nhiều bệnh nhân đái tháo đường đang áp dụng một số giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh khác như sử dụng TPCN có chứa chiết xuất từ các loại thảo dược truyền thống có tác dụng tốt với bệnh. Việc sử dụng các sản phẩm này sẽ giúp làm nâng cao hiệu quả điều trị và ngừa biến chứng của bệnh. Bạn có thể tham khảo sử dụng.
Chúc bạn mạnh khỏe. 
Thân!
DS. Lê Hoa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị