Cho tôi xem Avatar, tôi sẽ biết bạn là người như thế nào

Ảnh đại diện sẽ nói lên nhiều điều về tính cách của mỗi người.

Sống ảo trên Facebook khiến người dùng tồi tệ hơn

Chống lại Alzheimer bằng… mạng xã hội

Bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng được không?

Tác hại khôn lường của mạng xã hội lên chuyện "yêu"

Mỗi người trong chúng ta thường có những sở thích khác nhau trong việc lựa chọn ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội để làm sao đó phù hợp với cá tính của mình. Người thì chọn ảnh đen trắng, người thì dùng ảnh chụp với nhóm bạn hay thậm chí là cả ảnh nhân vật hoạt hình. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng trên thực tế thì những tấm ảnh đại diện này cũng sẽ hàm chứa rất nhiều những thông điệp riêng về tính cách của từng người.

Theo đó, mới đây đã có một khảo sát được thực hiện với hơn 66 nghìn người dùng mạng xã hội. Kết quả cho thấy ảnh đại diện có một mối liên hệ chặt chẽ với tính cách của từng người. Cụ thể, sẽ có 5 nhóm tính cách người dùng khác nhau là: Cởi mở (Openness), Tận tâm (Conscientiousness), Hướng ngoại (Extraversion), Thân thiện (Agreeableness) và Nhạy cảm (Neuroticism).

1. Nhóm tính cách cởi mở, chân thật

Cứ nhìn những bức ảnh "ngầu ngầu" kiểu thế này là biết ngay của người cởi mở.

Thông thường, những người thường có thói quen sử dụng những bức ảnh có tính thẩm mỹ và nghệ thuật sẽ có tính cách khá cởi mở với người khác. Theo đó, những bức ảnh này thường có màu sắc chủ đạo là đen trắng hoặc các tông màu tối. Ngoài ra, nếu là ảnh chụp người thì nhân vật chính thường sẽ đeo kính cùng gương mặt thể hiện sự lạnh lùng và ít biểu lộ cảm xúc.

2. Nhóm tính cách tận tâm, cẩn thận

Trái với nhóm tính cách cởi mở, những người thuộc nhóm này thường không sử dụng ảnh có màu tối, mà hầu hết các bức ảnh họ đều chọn tông màu tươi sáng. Ngoài ra, nhóm người dùng cũng thoải mái bộc lộ cảm xúc hạnh phúc cùng thái độ tích cực bằng việc thường xuyên mỉm cười trong các bức ảnh.

Điểm chung của những người tận tâm là họ rất hay cười trong các bức ảnh đại diện.

Bên cạnh đó, họ cũng rất cẩn thận khi lựa chọn ảnh đại diện khi tấm ảnh đó phải thật sự đẹp, có tỷ lệ kích thước khuôn mặt phải hài hoà. Tuy nhiên chính điều này đôi khi lại khiến họ trông già hơn vài tuổi so với đời thực.

3. Nhóm tính cách hướng ngoại

Ảnh đại diện của người mang tính cách hướng ngoại trông sẽ "điên khùng" như này.

Người có tính hướng ngoại thường chọn những bức ảnh có nhiều màu sắc rực rỡ làm ảnh đại diện. Bên cạnh đó, còn có nhiều ảnh chụp chung rất "điên khùng" với cả đám bạn bè mà họ là trung tâm của bức ảnh. Hay thậm chí, nhóm người này còn hay dùng những bức ảnh của ngày xưa để trông trẻ hơn trên trang cá nhân.

4. Nhóm tính cách thân thiện

Những người thân thiện lại có ảnh đại diện khá xấu so với người khác.

Khác với những nhóm trên luôn rất kỹ tính khi lựa chọn ảnh đại diện thì nhóm người có tính cách thân thiện lại trái ngược hoàn toàn. Cụ thể, họ thường lựa chọn những bức ảnh tự nhiên, đôi khi lại không đẹp để làm ảnh đại diện. Một trong những điểm trừ của những bức ảnh này là thường xuyên thiếu độ sắc nét, đôi khi còn hơi mờ và bố cục lộn xộn.

5. Nhóm tính cách nhạy cảm

Những người nhạy cảm thường không dùng hình ảnh của bản thân để làm ảnh đại diện.

Cuối cùng, với nhóm người có tính cách nhạy cảm, họ thường chọn ảnh đại diện là các bức tranh đơn giản với những gam màu nhẹ nhàng. Ngoài ra, họ vẫn có xu hướng dùng ảnh phong cảnh, đồ vật hơn là ảnh của bản thân mình. Thế nhưng, nếu phải dùng ảnh bản thân thì họ thường đeo thêm mắt kính, hoặc là dùng các sticker để ghép thành những bức ảnh ngộ nghĩnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội