Chống lại Alzheimer bằng… mạng xã hội

Mạng xã hội giúp người cao tuổi chống lại Alzheimer

4 điều có thể bạn chưa biết về bệnh Alzheimer

Mất trí nhớ rồi nhớ lại có phải là bệnh Alzheimer?

Ngăn ngừa bệnh nhân Alzheimer đi lang thang

Sự thực cần biết về bệnh Alzheimer

Số lượng những người trên 60 tuổi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội qua máy tính và điện thoại ngày càng nhiều. Và các nhà khoa học xác định, đây là một tín hiệu vui vì nó sẽ giúp chống lại suy giảm trí nhớ, Alzheimer.

Bệnh sa sút trí tuệ thường gặp ở người cao tuổi

Trong một nghiên cứu mới trên những người cao tuổi có độ tuổi từ 60 đến 95 ít tiếp xúc hoặc chưa từng tiếp xúc với phương tiện truyền thông xã hội. Khoảng một nửa số người tham gia nghiên cứu được phân ngẫu nhiên vào một nhóm người sẽ được đào tạo máy tính trong vòng ba tháng, bao gồm cả việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như facebook, trong khi nửa còn lại được chăm sóc như bình thường.

Sau khi nghiên cứu hoàn thành và kết quả đã được định lượng thống kê, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhóm người cao tuổi được đào tạo các kỹ năng máy tính và sử dụng mạng truyền thông xã hội đã cải thiện tốt hơn về khả năng nhớ, diễn đạt ngôn ngữ lưu loát bằng lời nói, chú ý tốt hơn và định hướng trong không gian cũng rõ ràng hơn trước.

Ngoài ra, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội cũng có cải thiện trong sức khỏe tinh thần như họ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống, cảm thấy mình không còn đơn độc…

Có nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra những lợi ích của các chương trình rèn luyện não bộ, dự trữ trí nhớ và các hoạt động tinh thần, tương tác xã hội đối với người cao tuổi và công tác phòng chống bệnh Alzheimer. Cùng với tham gia mạng xã hội, người cao tuổi phải thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ với những người bạn mới để vận động não bộ, để não luôn khỏe mạnh trước quá trình lão hóa.

Cùng với việc rèn luyện não bộ, người cao tuổi cũng nên bảo vệ não bộ bằng thực phẩm chức năng để chống lại thoái hóa thần kinh do tuổi già, tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh và tăng nhận thức và biên độ sóng não. Hiện nay, đã có nhiều thực phẩm chức năng bảo vệ não bộ được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, người cao tuổi hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Mỡ trong não bệnh nhân Alzheimer là dầu… olive - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già