Bão số 7 suy yếu, bão KOMPASU tăng tốc vào Biển Đông

Khắp các tỉnh, thành Bắc Bộ mưa lớn trong đêm nay và ngày 11/10 - Ảnh: VTC.vn

Hà Nội thêm F0 liên quan Bệnh viện Việt Đức, Hải Phòng mở lại đường bay nội địa

Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng

Cần những điều kiện gì nếu muốn bay nội địa từ ngày 10/10?

Người bị u gan ác tính nên làm gì để cải thiện sức khỏe?

Do ảnh hưởng kết hợp của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 7 với không khí lạnh tăng cường nên từ nay (10/10) đến ngày mai (11/10), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt, riêng Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 200mm/đợt; Ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 80-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Trong chiều tối nay (10/10), vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An có gió giật mạnh cấp 7-8; Ở Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội có gió giật mạnh cấp 6. Vì vậy, người dân hạn chế di chuyển khi thấy trời mưa to, gió mạnh để đảm bảo an toàn.

Tại Hà Nội, mưa to đến rất to sẽ kéo dài hết ngày 11/10. Mưa lớn vào đêm và sáng sớm có thể gây ngập úng ở một số tuyến đường trũng thấp gây khó khăn khi lưu thông, vì vậy người dân nên sắp xếp thời gian hợp lý để tránh muộn giờ làm.

Dự báo vị trí và đường đi của bão KOMPASU - Ảnh: TTKTTVQG

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngay sau bão số 7, Biển Đông sẽ đón cơn bão KOMPASU cũng có cường độ mạnh và rất nguy hiểm. Hiện nay (10/10), bão Kompasu đang hoạt động ở phía Đông đảo Lu-dông (Philippines). Dự báo, trong những giờ tới bão KOMPASU di chuyển rất nhanh vào Biển Đông, sẽ trở thành cơn bão số 8 của nước ta.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 10/10 và ngày 11/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa to, mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3; Vùng ven biển cấp 3-4. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió tây bắc cấp 3-4; phía Nam gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và dông, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-24 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 10/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội