Cần những điều kiện gì nếu muốn bay nội địa từ ngày 10/10?

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 9/10

Việt Nam phát động chiến dịch "Tiêm vaccine - Vững niềm tin"

Nhiều địa phương lên phương án đón người dân từ vùng dịch

Người từ 4 "điểm nóng" dịch ở phía Nam khi về địa phương cách ly thế nào?

Hà Nội không ca COVID-19 mới, nhiều tỉnh miền Tây tiếp tục ghi nhận F0 về từ vùng dịch

- Tối 8/10, thêm 603.380 liều vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech do Mỹ tài trợ đã về tới TP.HCM, nâng tổng số liều vaccine Mỹ tặng Việt Nam lên 9,1 triệu liều. 

- Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10 - 20/10 sẽ gồm 19 đường bay, với 19 chuyến khứ hồi (38 chuyến bay/ngày). Để được tham gia chuyến bay khách hàng cần đáp ứng những điều kiện sau:

+ Phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

+ Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72h trước khi lên máy bay.

- Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, từ 18h ngày 8/10 đến 6h ngày 9/10, trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Như vậy, cộng dồn trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4/2021), Hà Nội có 4.031 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, ghi nhận ngoài cộng đồng 1.606 ca và đối tượng đã được cách ly là 2.425 ca.

- Theo Zing.vn, huyện Bình Chánh trở thành địa bàn thứ 21 ở TP.HCM được đề nghị công nhận đạt 6/6 tiêu chí kiểm soát dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Tính từ ngày 6/9 đến 26/9, số ca mắc mới trong cộng đồng tại huyện Bình Chánh có xu hướng giảm liên tục, từ 3.238 ca nhiễm giảm còn 1.338 ca nhiễm. Số ca mắc mới trong cộng đồng giảm 61,8% so với tuần cao nhất trong đợt dịch.

- UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc thống nhất phê duyệt phương án đón công dân đang ở các tỉnh, thành phố khu vực phía nam trở về địa phương. Trong đợt này, tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức 2 đợt đón tiếp vào ngày 9/10 và 11/10, để đón 3.130 công dân có nguyện vọng trở về quê, đã đăng ký với chính quyền địa phương từ trước.

- UBND TP. Cần Thơ cho phép mở lại các đường bay đến 7 địa phương Bà Rịa -Vũng Tàu, Lâm Đồng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nội, Đà Nẵng và ngược lại, theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam. Tỉnh này cho biết, trong 3 tuần qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, không có ca nhiễm trong cộng đồng, ca mắc mới chỉ ghi nhận trong khu cách ly, khu vực phong tỏa và được kiểm soát rất chặt chẽ.

- Từ 9/10, Đồng Nai cho phép mở lại nhiều hoạt động. Trong đó, người dân được đi lại trong nội bộ tỉnh, bỏ giấy đi đường đã quy định trước đây, bỏ các chốt kiểm soát.

- Đến nay, có 10/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Thái Bình, Lào Cai.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội