Chỉ mới 60% người cao tuổi có thẻ BHYT

Người cao tuổi cần được chăm sóc y tế nhưng lại chưa có thẻ BHYT

Tới đây, hộ gia đình sẽ đóng BHYT 3 tháng một?

64,6 triệu người tham gia BHYT trong 6 tháng đầu năm 2015

"Chung tay thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân"

Bớt giấy tờ để thực hiện BHYT hộ gia đình

Tại buổi làm việc với Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi ngày 15/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, xu hướng già hóa dân số sẽ gây áp lực ngày càng lớn đối với hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe. Vấn đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngày càng quan trọng khi mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng nửa triệu người cao tuổi.

Vì vậy, tăng tỷ lệ người cao tuổi tham gia BHYT phải là chương trình trọng tâm của Hội người cao tuổi và toàn ngành y tế Việt Nam. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, đoàn thể phải hành động quyết liệt để trước mắt đưa tỷ lệ người cao tuổi có BHYT lên bằng mức trung bình của cả nước.

“Không thể để đối tượng phải chăm sóc y tế nhiều hơn mà tỷ lệ có thẻ BHYT thấp hơn. Tiến tới trẻ em và người cao tuổi phải có tỷ lệ tham gia BHYT cao hơn. Người cao tuổi tham gia BHYT không chỉ để chữa bệnh mà quan trọng hơn là được khám bệnh thường xuyên để kịp thời phát hiện, điều trị bệnh ngay từ giai đoạn ban đầu”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong năm 2016, Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi cam kết sẽ tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Luật Người cao tuổi và các chính sách hỗ trợ đối với người cao tuổi, đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời. Đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và toan xã hội trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội