Hà Nội chưa xử phạt theo giấy đi đường mới, Bình Dương nới lỏng giãn cách "vùng xanh”

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 6/9

Những tỉnh, thành nào đang kiểm soát tốt dịch bệnh?

Bộ Y tế kêu gọi F0 khỏi bệnh góp sức chống dịch COVID-19 ở TP.HCM

Triển khai triệt để các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Nhiều tỉnh, thành chính thức lùi lịch tựu trường vì dịch COVID-19

- Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM, Hà Nội và 3 tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước 15/9 và tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

- Theo thông báo từ lực lượng chức năng TP.Hà Nội, trong hai ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng sẽ chỉ tiến hành kiểm tra xác suất ở các điểm chốt, nhắc nhở người dân, mà không xử phạt nếu người đi đường chưa có giấy theo quy định mới.

- Từ 0h ngày 6/9, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sau khi địa phương này cơ bản thiết lập "vùng xanh an toàn". Hiện chỉ còn một vài ấp, khu phố có những "điểm vàng", sẽ được "xanh hoá" trong những ngày tới.

Trong khi đó, 3 huyện Phú Giáo, Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên đang xem xét nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc 15 nâng cao từ ngày 6/9 sau đề nghị của UBND tỉnh Bình Dương.

- Hiện nay trên mạng xã hội lan truyền các tin nhắn, kế hoạch của UBND TP.HCM về việc "Bắt đầu thực hiện sống chung với COVID-19 kể từ ngày 15/9 như sau: Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch. Việc mở cửa được thực hiện có lộ trình, tăng dần tỷ lệ: 30% -> 50% -> 70%... Sở Công thương là đầu mối để hướng dẫn công ty. Các hoạt động nguy cơ cao sẽ giảm quy mô hoặc không được hoạt động...".

Ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM - khẳng định những thông tin này là sai sự thật. Các kế hoạch phải do UBND TP.HCM ban hành nên người dân không nên tin vào các lan truyền thất thiệt trên mạng.

- Sáng 6/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó, 1 ca tại khu cách ly, 1 ca tại khu phong tỏa. Phân bố theo quận/huyện như sau: Thanh Xuân (1), Nam Từ Liêm (1).

- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký ban hành Quyết định tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện đến hết ngày 15/9.

- Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, từ hôm nay (6/9), UBND H.Gia Lâm (Hà Nội) cho phép các cơ sở kinh doanh buôn bán trên địa bàn huyện được bán hàng mang về tại 19/22 xã, thị trấn "vùng xanh". Bên cạnh đó, UBND huyện này cũng yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch. Trên cơ sở đó, chính quyền sở tại áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 15+ để đảm bảo phù hợp và nhanh chóng đưa địa phương trở lại trạng thái "giai đoạn bình thường mới".

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội