Thiết bị lọc nước thần kỳ cứu sống hàng triệu người

Thiết bị lọc nước này rất hữu ích với các phượt thủ

TP.HCM hỗ trợ người dân tiền mua máy lọc nước

Phát hiện hàng nghìn lõi lọc nước Kangaroo giả

Uống nước sạch cùng ống lọc siêu nhẹ

Cá lóc nướng trui

WaterBean: Dụng cụ lọc nước ngay trong chai

Thiết bị mang tên LifeStraw do công ty của Đan Mạch phát triển dài 22cm, không chứa hóa chất hay dùng pin. Nó sử dụng bộ lọc cơ học để loại bỏ 99% vi khuẩn có trong nước. Điều này có nghĩa là người dùng có thể uống nước từ 1 vũng nước, con sông hoặc hồ bất kỳ nào đó. Đây có thể là giải pháp tuyệt vời khi bạn phải đi bộ một quãng đường dài trong thời tiết nắng nóng chỉ để tìm thấy nguồn nước sạch ở ngoài trời. 

Thiết bị LifeStraw rất thích hợp cho các phượt thủ

Thiết bị này cũng được thiết kế để ngăn chặn những trường hợp tử vong ở các nước đang phát triển do nguồn nước bẩn và thiếu an toàn. Ống lọc mạnh mẽ của thiết bị này có thể loại bỏ 99,9999% vi khuẩn, kí sinh trùng từ nước như E-coli, campylobacter, vibrio cholerae, pseudomonas aeruginosa, shigella và salmonella.

Nhờ đó, trẻ em ở các nước đang phát triển sẽ có nước sạch để uống

Ngoài việc cứu sống hàng triệu người ở các nước đang phát triển, thiết bị này cũng rất lý tưởng cho việc đi bộ đường dài, cắm trại, du lịch và các hoạt động khẩn cấp.

Thiết bị Life Straw này có khả năng lọc 264 gallons (tương đương 1.000 lít) nước bị ô nhiễm để tạo thành nguồn nước an toàn, đủ cho 1 người dùng hơn 1 năm và chỉ nặng 56gr.

Để sử dụng thiết bị này, mọi người chỉ cần để chúng vào nước, đó có thể là vũng nước hoặc dòng nước bất kỳ và uống chúng như ống hút bình thường. Thiết bị sử dụng bộ lọc cơ học để loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn và ký sinh trùng. Vỏ ngoài của thiết bị này là nhựa và màng lọc hóa học. Nó không cần điện, pin hoặc các bộ phận thay thế.

Sơ đồ thiết bị lọc nước

Trên thế giới, ước tính có khoảng 884 triệu người không được tiếp cận với nước sạch. Cứ mỗi 15 giây trôi qua, lại có một trẻ em chết vì thiếu nước.

Theo nhà sản xuất, thiếu tiếp cận với nước uống an toàn làm gia tăng tình trạng bệnh tiêu chảy trên toàn thế giới, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ em, người bị suy giảm miễn dịch và người nghèo. Khoảng 1,5 triệu trẻ em tử vong mỗi năm do tiêu chảy, nhiều hơn cả AIDS, sốt rét và sởi cộng lại.

Bằng cách gia tăng chất lượng nguồn nước, tình trạng tiêu chảy có thể giảm hơn 40%. Đồng thời, thiết bị này cũng rẻ hơn so với việc thiết lập hệ thống lọc nước trong hộ gia đình.

Thiết bị cơ bản LifeStraw có giá 20USD, thiết bị nhúng vào chai nước LifeStraw Go có giá khoảng 30USD và thiết bị cao cấp nhất - LifeStraw Mission có giá 120USD

Tuy nhiên, Life Straw không có khả năng loại bỏ hóa chất, muối và kim loại nặng. Điều này đồng nghĩa với việc chúng không thể sử dụng để lọc nước biển.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội