Cải thiện các triệu chứng động kinh bằng cách nào?

Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ kết hợp TPCN giúp cải thiện tình trạng động kinh hiệu quả.

Phát hiện trẻ lên cơn co giật cha mẹ cần làm gì?

Điều trị động kinh: Cần nhất là phát hiện bệnh sớm

Trẻ bị động kinh cần điều trị trong thời gian bao lâu?

Trẻ co giật nhẹ khi ngủ, lơ đãng, hay nháy mắt là bệnh gì?

Chào chuyên gia, từ tháng 11/2014, tôi bắt đầu thấy xuất hiện cơn động kinh đầu tiên vào giữa đêm. Tuy nhiên tôi đã không đi khám. Sau đó khoảng 6 tháng, cơn động kinh thứ 2 xuất hiện. Tôi đi khám, bác sỹ có kê đơn thuốc cho tôi. Nhưng, sau khi uống thuốc, tôi thấy lúc nào cũng mệt mỏi, khó chịu, thỉnh thoảng chảy nước dãi không tự chủ và đặc biệt là trí nhớ thì tệ hại đi rất nhiều. Xin hỏi chuyên gia, tôi phải làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Tôi đã đi khám và bác sỹ nói không cần đổi thuốc. Cảm ơn chuyên gia (Q.Hữu)
Trả lời:
Để việc điều trị bệnh động kinh được hiệu quả, việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ là việc cần thiết. Tuy nhiên, thuốc điều trị động kinh bao giờ cũng có hai mặt, bên cạnh tác dụng kiểm soát các cơn co giật thì người bệnh cũng có thể gặp phải một số tác dụng  phụ giống như các biểu hiện mà bạn đang gặp phải. Bạn cũng đã đi khám lại và bác sĩ nói không cần phải đổi thuốc thì bạn vẫn nên tiếp tục kiên trì sử dụng.
Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng trên, bạn có thể thực hiện theo một số lời khuyên dưới đây:
- Có chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho não bộ như mì chính, bột nêm, thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản… Nên tăng cường thêm các thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo như thịt, sữa, trứng… giảm bớt lượng tinh bột trong chế độ ăn.
- Tập thể dục thường xuyên và dành nhiều thời gian để thư giãn: Các hình thức được khuyến cáo đối với người bệnh động kinh đó là tập các bài thể dục nhẹ nhàng, đi bộ, tập thiền, yoga...
- Sử dụng thêm các thảo dược có tác dụng an thần, giảm kích thích thần kinh, điển hình như Câu đằng. Nhiều nghiên cứu hiện đại đã chứng minh, hoat chất Rhynchophylline trong Câu đằng còn có vai trò thúc đẩy làm tăng nồng độ GABA nội sinh trong cơ thể và có khả năng chống stress oxy hóa cao. Không những giúp làm giảm tần suất, mức độ cơn co giật, đẩy nhanh sự phục hồi vận động sau cơn động kinh, giảm mệt mỏi và hạn chế tình trạng suy giảm trí nhớ của bạn. Theo tôi được biết, hiện Câu đằng cũng đã được nghiên cứu kết hợp với các hoạt chất khác để đưa vào công thức của TPCN cốm Egaruta, bạn có thể tham khảo sử dụng.
Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh!
DS. Thu Hường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị