Thu hồi 2 sản phẩm dưỡng da của Oriflame vì chứa chất cấm

Mỹ phẩm chứa dẫn chất paraben có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Mỹ phẩm chứa chất bảo quản Paraben sẽ bị thu hồi từ 31/7

Từ 1/8: Cấm 5 loại paraben trong mỹ phẩm

“Hãng kem tử thần” thu hồi toàn bộ sản phẩm do nhiễm khuẩn Listeria

Người dân mù mờ thông tin về mỹ phẩm chứa chất cấm

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm: Kem dưỡng da ban ngày ORIFLAME - EVEN OUT DAY CREAM SPF 20 và gel dưỡng da vùng mắt ORIFLAME - NATURAL SKIN CARE SOOTHING EYE CONTOUR GEL2 sản phẩm trên bị thu hồi vì trong công thức của sản phẩm có chứa dẫn chất của paraben bao gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben. 

Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; Báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2015. Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm.

Paraben thường được sử dụng làm chất bảo quản trong mỹ phẩm. Tuy nhiên nghi ngờ Isoparaben (là dẫn chất của paraben) có thể gây ung thư vú cho người sử dụng, ngày 18/9/2014, Ủy ban mỹ phẩm cộng đồng Châu Âu đã cập nhật 5 dẫn chất paraben trên vào danh mục các chất không dùng trong mỹ phẩm. Tiếp đó, Hội đồng Mỹ phẩm ASEAN cũng quy định các dẫn chất của paraben không được có trong thành phần mỹ phẩm.

Theo quyết định số 421/QĐ-QLD ngày 28/7/2015 của Cục quản lý Dược, kể từ ngày 31/7, 2.091 loại mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất paraben sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên phạm bi toàn quốc. 5 dẫn chất paraben bao gồm: Isopropylparaben, Isobutyparaben, Phenyparaben, Benzylparaben và Pentylparaben. Đây là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định mới nhất của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN. Sau ngày 31/7, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân nào vi phạm khi tiếp tục kinh doanh, sản xuất sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa 5 dẫn chất trên, cơ quan quản lý sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật.



PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội