“Hãng kem tử thần” thu hồi toàn bộ sản phẩm do nhiễm khuẩn Listeria

Các sản phẩm của Blue Bell Creameries

Mỹ: Thêm ba người nhập viện do ăn kem nhiễm khuẩn độc

Blue Bell - Hãng kem làm 5 người chết thu hồi thêm sản phẩm

Kem Blue Bell của Mỹ nhiễm khuẩn gây ngộ độc

Mỹ: Ba người tử vong do ăn kem nhiễm khuẩn

Blue Bell Creameries ra quyết định thu hồi sản phẩm sau khi xét nghiệm hai mẫu kem “chocolate chip cookie dough” cho kết quả dương tính với vi khuẩn Listeria.

Paul Kruse - Giám đốc điều hành Blue Bell Creameries cho biết ông không thể lý giải chắc chắn được vì sao các dây truyền sản xuất lại bị nhiễm loại vi khuẩn chết người này.

 “Chúng tôi cam kết rằng đã làm đúng 100% và cách tốt nhất để thực hiện điều đó là thu hồi tất cả các sản phẩm đang có mặt trên thị trường cho đến khi chúng tôi có thể tự tin rằng tất cả chúng đều an toàn”, Paul Kruse nhấn mạnh.

Các sản phẩm được thu hồi bao gồm kem, sữa chua đông lạnh, trái cây và đồ ăn nhẹ đông lạnh. Tất cả các sản phẩm này đang được phân phối tại 23 bang trên toàn nước Mỹ (Alabama, Arizona, Arkansas, Colorado, Florida, Georgia, Illinois, Indiana, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Nevada, New Mexico, North Carolina, Ohio, Oklahoma, South Carolina, Tennessee, Texas, Virginia, Wyoming) và một số quốc gia khác. Nguyên nhân thu hồi là do chúng có nguy cơ bị nhiễm khuẩn độc Listeria.

Có thể nói đây là đợt thu hồi sản phẩm lớn nhất của Blue Bell Creameries trong lịch sử 108 năm, bắt nguồn từ ba trường hợp tử vong do ăn kem nhiễm khuẩn được sản xuất tại nhà máy của Blue Bell Creameries ở Kansas. Kem của công ty này cũng gây 5 trường hợp nhiễm khuẩn Listeria tại Kansas và Texas, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Trước đó, Blue Bell Creameries đã tiến hành ba đợt thu hồi sản phẩm riêng biệt vào tháng 3 và tháng 4 năm nay.

Hai nhà máy sản xuất của Blue Bell Creameries tại Brenham, Texas và Broken Arrow, Oklahoma đã bị đình chỉ hoạt động để khử trùng và điều tra nguồn gốc của vi khuẩn.

Đại diện Blue Bell Creameries cho biết họ đang áp dụng quy trình kiểm tra tất cả các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Họ cũng đang làm việc chặt chẽ với CDC và Cơ quản Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ để kiểm soát lây nhiễm vi khuẩn Listeria.

Listeria monocytogenes (gọi tắt Listeria) có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men). Theo CDC, các triệu chứng khi bị nhiễm Listeria bao gồm: Sốt, đau nhức cơ, tiêu chảy hoặc các triệu chứng khác về tiêu hóa. Nó có thể gây tử vong ở những người có hệ miễn dịch kém.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn