Cải tạo môi trường học tập cho 140 học sinh nghèo tỉnh Hậu Giang

Trường tiểu học Long Thạnh 3 ở Hậu Giang trước và sau khi cải tạo.

Đái tháo đường type 3c: Phát hiện dạng bệnh đái tháo đường mới

Uống trà atiso đỏ: Lợi, hại song hành

Nên ăn và không nên ăn gì khi uống thuốc trị bệnh?

Cảm xúc của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi thế nào?

Theo đó, các trường nằm trong dự án bao gồm Trường tiểu học Long Thạnh 3, điểm trường tại xã Long Trường 3 và trường mẫu giáo Tân Long, điểm trường tại xã Long Phụng. Cả 2 trường đều thuộc huyện Phụng Hiệp, huyện nghèo nhất tỉnh Hậu Giang, nơi khoảng 20% dân số có thu nhập dưới 400.000đồng/tháng, được xây dựng cách đây hơn 20 năm, hiện đã xuống cấp trầm trọng, không đủ tiêu chuẩn về an toàn sức khoẻ và vệ sinh cho học sinh ở đây.

Tổng diện tích trường học được cải tạo là khoảng 650m2 bao gồm 5 phòng học và sân chơi rộng 240m2 mang lại điều kiện học tập tốt hơn cùng môi trường học đường an toàn, vệ sinh hơn cho khoảng 140 học sinh mỗi năm.

Lễ cắt băng khánh thành dự án cải tạo trường tiểu học Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Ngoài kinh phí cải tạo, hai ngôi trường được BASF tài trợ sản phẩm chống thấm và sơn bằng các sản phẩm có mùi nhẹ, giúp công trình chống lại các điệu kiện mưa gió, giảm thiểu ảnh hưởng đối với môi trường xung quanh và sức khỏe của học sinh.

Bên cạnh đó, gần 300m2 mái trường học cũng được thay mới bằng tấm lợp mái 3 lớp cách âm polyurethane Tonmat, giúp cho ngôi trường cách nhiệt trong điều kiện nắng nóng và giảm tiếng ồn tối đa khi trời mưa, nhờ đó giúp cải thiện môi trường học tập cho các em học sinh tại đây. Toàn bộ các tấm lợp được tài trợ bởi Công ty Vietrust, nhà sản xuất tấm lợp polyurethane hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Trần Văn Sơn – TGĐ Công ty CP Đầu tư & Phát triển Niềm Tin Việt (Vietrust) chia sẻ: “Với tinh thần tương thân tương ái truyền thống của người Việt, việc tham gia các hoạt động xã hội chính là cách Vietrust thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Trong dự án lần này, chúng tôi rất vinh dự cùng góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, phục vụ tốt hơn công tác dạy và học của giáo viên và học sinh trong trường”.

Các em học sinh vui chơi tại sân chơi mới được lắp đặt

Theo UNICEF Việt Nam, khoảng 77% trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo và 13% trẻ ở độ tuổi tiểu học không có điều kiện tham gia bất kỳ chương trình học tập chính thức nào. Tình hình thiếu hụt lớp học và cơ sở vật chất kém chất lượng ở nhiều khu vực, trong đó có Đồng bằng Sông Cửu Long, là một vấn đề cấp bách đối với ngành giáo dục địa phương, khiến nhiều trẻ không có điều kiện đến trường.

Không chỉ hướng đến đối tượng là các học sinh, trường học thuộc khu vực vùng sâu vùng xa, Vietrust còn tập trung vào việc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách xã hội. Các hoạt động gần đây có thể kể đến như: Tài trợ thay mới mái trường Lùng Khấu Nhìn tại Mường Khương - Lào Cai sau thiệt hại do mưa đá và lốc xoáy năm 2013; Phát động chương trình “Tonmat – Đẩy lùi mưa đá” chia sẻ những mất mát khó khăn với đồng bào hai tỉnh Lào Cai và Hà Giang (năm 2015); Ủng hộ cho chương trình "Đền ơn đáp nghĩa" cho UBND xã Tiến Đức - Thái Bình (2017)…

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội