Cảm xúc của mẹ bầu ảnh hưởng đến thai nhi thế nào?

Thai nhi cảm nhận được cảm xúc và tình yêu thương của người mẹ

Bà bầu làm việc ca đêm có hại cho thai nhi?

Phụ nữ có thai siêu âm nhiều có hại cho thai nhi không?

Bị sốt xuất huyết trong những tháng cuối thai kỳ có ảnh hưởng tới thai nhi?

Cảnh báo: Phụ nữ mang thai hút thuốc gây tổn thương thận ở con

Nghiên cứu của Hiệp hội Khoa học Tâm lý cho thấy, thai nhi 6 tháng tuổi bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của người mẹ. Hơn nữa, tác động này không chỉ là tạm thời. Các nhà khoa học cho rằng, sức khỏe và tình cảm của người mẹ có thể bắt đầu tạo ra thái độ của thai nhi về cuộc sống.

Hãy để ý tới những cảm xúc của người mẹ trong thời kỳ mang thai, cả căng thẳng và stress đều ảnh hưởng đến trẻ.

Những bà mẹ cực kỳ stress, lo lắng trong thời kỳ mang thai có nguy cơ cao sinh ra những em bé luôn thấy lo lắng. Khi bạn căng thẳng, cơ thể tạo ra một hormone căng thẳng. Hormone nội tiết tố của người mẹ truyền trực tiếp cho thai nhi trong bụng.

Các nhà khoa học cho rằng, trẻ sinh ra từ những bà mẹ bị trầm cảm khi mang thai có nguy cơ mắc bệnh này cao gấp 1,5 lần so với những đứa trẻ có mẹ không bị trầm cảm. Ngoài ra, mẹ bị trầm cảm cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, tin xấu là có khoảng 10% phụ nữ bị trầm cảm khi mang thai.

Phụ nữ mang thai hay khóc, buồn bã ảnh hưởng xấu đến cảm xúc của đứa trẻ

Những bà mẹ không thích việc mang thai có thể ảnh hưởng đến trẻ rất nhiều. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bà mẹ không cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với đứa trẻ trong bụng có thể khiến em bé sinh ra bị một loạt các vấn đề về cảm xúc.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn có những cảm giác buồn bã, căng thẳng hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong thai kỳ, đừng chịu đựng nó một mình. Nếu bạn nghĩ rằng bạn cô đơn, rằng chỉ một mình bạn bị như vậy, hãy nghĩ lại, bởi có hàng nghìn phụ nữ cũng bị trầm cảm khi mang thai và trầm cảm sau sinh. Hãy cố gắng tìm cách vượt qua điều này càng sớm càng tốt!

An An H+ (Theo rebelcircus)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ