Một bé sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine viêm gan B

Bé sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine Viêm gan B

Con tôi đã tiêm vaccine sao vẫn bị thủy đậu?

Cha mẹ bị phạt tù nếu không cho con tiêm vaccine

Nên làm gì khi trẻ bị khó thở, tím tái sau tiêm vaccine?

Tìm ra nguyên nhân khiến bé trai ở Đồng Nai tử vong sau tiêm vaccine

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cháu bé sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine viêm gan B được sinh sáng 21/4 tại Bệnh viện Bà Rịa. Sau khi sinh vài giờ, sáng ngày hôm sau đó cháu bé được nữ hộ sinh tiêm vaccine viêm gan B.
Tuy nhiên, tối cùng ngày bé khóc ngất, tím tái, được chuyển sang khoa nhi cấp cứu, sau đó em bé tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, rồi tử vong.
Sau khi bé trên tử vong, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo niêm phong toàn bộ lô vaccine viêm gan B được tiêm cho cháu bé. Sở cũng đồng thời kiểm tra sức khỏe của 19 cháu bé được tiêm lô vaccine này thì ngoại trừ bé tử vong, các trường hợp khác đều ổn.
Theo ông Phạm Minh An - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Sở đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé. Kết quả rà soát các quy trình bảo quản vaccine, quy trình tiêm chủng đều không sai. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bạch cầu trong máu bé tử vong tăng cao.
Bước đầu xác định bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan siêu vi B tại Bệnh viện Bà Rịa là do nhiễm trùng huyết.
Hiện tại, Công an địa phương và tỉnh cũng đã tiến hành giám định pháp y để điều tra, chúng tôi đang chờ kết quả của ngành chức năng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội