Chăm sóc tóc với tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo là thành phần tuyệt vời để nuôi dưỡng mái tóc

Mách bạn 5 mẹo ủ tóc bằng trứng gà dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên

Tự làm mặt nạ tóc bằng dầu olive để dưỡng tóc khô

Bỏ túi 5 “bí kíp” làm đẹp từ chanh tươi

Bí quyết chăm sóc tóc trong mùa Hè

Tác dụng của tinh dầu hương thảo

Cây hương thảo có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, là loài thảo mộc có mùi thơm đặc trưng. Hương thảo hay được dùng trong các món thịt, cá nướng bởi tác dụng khử mùi tanh.

Theo các chuyên gia, tinh dầu hoặc dầu chiết xuất từ lá hương thảo có tính chất giảm viêm và làm giãn mạch máu. Nhờ đó, dầu hương thảo giúp kích thích mọc tóc, cải thiện lưu thông máu cũng như làm dịu da đầu. Nhờ đó, thành phần này hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích với người gặp các vấn đề về tóc (rụng tóc từng mảng, do nội tiết tố androgen hoặc vảy nến).

Dầu dưỡng chứa tinh dầu hương thảo góp phần cải thiện tình trạng rụng tóc

Dầu dưỡng chứa tinh dầu hương thảo góp phần cải thiện tình trạng rụng tóc

Một nghiên cứu trên Tạp chí Skinmed chỉ ra rằng, sau 6 tháng sử dụng, dầu hương thảo đem lại tác dụng tương tự minoxidil (một loại thuốc phổ biến được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến rụng tóc). Thậm chí, người sử dụng dầu hương thảo ít gặp phải tình trạng ngứa ngáy như người dùng minoxidil.

Ngoài ra, trong lá hương thảo chứa acid carnosic – thành phần có khả năng hỗ trợ phục hồi da và các mô, đồng thời bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ môi trường.

Lưu ý khi dùng tinh dầu hương thảo dưỡng tóc

Các chuyên gia tin rằng, tinh dầu hương thảo an toàn với hầu hết các tình trạng tóc, trong đó có cả tóc nhuộm. Tuy nhiên, với bản chất là tinh dầu, tinh dầu hương thảo có thể làm tóc bị xẹp, kém bồng bềnh nếu dùng không đúng cách. Dưới đây là một số cách thêm tinh dầu hương thảo vào các bước chăm sóc tóc hàng ngày:

Tự làm dầu ủ tóc

Kết hợp tinh dầu hương thảo và dầu dừa giúp kích thích mọc tóc

Kết hợp tinh dầu hương thảo và dầu dừa giúp kích thích mọc tóc

Trộn tinh dầu hương thảo với các loại dầu thực vật (như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu hạt bí ngô). Thoa hỗn hợp này lên da đầu, massage nhẹ nhàng với đầu ngón tay (không dùng móng tay). Bạn có thể ủ dầu dưỡng trên tóc 15 phút đến 1 tiếng, sau đó gội sạch với dầu gội thông thường.

Thêm tinh dầu hương thảo vào dầu gội

Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hương thảo vào dầu gội. Biện pháp tuy nhanh gọn nhưng sẽ không đem lại hiệu quả tối ưu như thoa trực tiếp tinh dầu lên tóc.

Dùng các sản phẩm chứa tinh dầu hương thảo

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm chăm sóc tóc có chứa thành phần dưỡng tóc tự nhiên như tinh dầu hương thảo. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm hoặc sàn thương mại điện tử.

Theo các chuyên gia, tinh dầu hương thảo khá lành tính, không gây dị ứng hay tương tác với thành phần mỹ phẩm nào. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử các sản phẩm có chứa tinh dầu hương thảo lên 1 vùng da nhỏ trên cánh tay trước khi sử dụng.

Tinh dầu hương thảo cho thấy hiệu quả kích thích mọc tóc rõ rệt nhất sau khoảng 6 tháng sử dụng đều đặn. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc của bạn kéo dài không giảm, hãy tới các cơ sở chuyên khoa da liễu để được thăm khám, điều trị đúng cách.

Quỳnh Trang (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp