5 loại tinh dầu giúp chống nhiễm trùng da

Tinh dầu tự nhiên giúp chống nhiễm trùng da và các vấn đề về da

4 loại tinh dầu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tinh dầu cây trà: Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả

5 loại tinh dầu giúp giảm đau hiệu quả

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp làm tan các vết bầm tím nhanh chón. Loại tinh dầu này có thể làm giảm đáng kể thời gian chữa lành vết thương. Bạn có thể sử dụng trực tiếp tinh dầu hoa oải hương để thoa lên da để ngăn ngừa tình trạng da bị nhiễm trùng.

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà có tính kháng khuẩn và kháng nấm, có thể giúp đối phó với tình trạng nhiễm nấm và nấm ngoài da. Bạn chỉ cần trộn một chút dầu dừa với tinh dầu cây trà rồi thoa đều hỗn hợp này lên các vùng da bị ảnh hưởng.

Tinh dầu hoa cúc

Đây là một loại tinh dầu nhẹ nhàng và thích hợp cho da nhạy cảm. Tinh dầu hoa cúc mang lại hiệu quả trong việc chống lại bệnh chàm và có thể được sử dụng để điều trị hăm tã cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể dùng tinh dầu hoa cúc để thoa trực tiếp lên da để đối phó với các vấn đề về da kể trên.

Tinh dầu cây sả

Tinh dầu sả có đặc tính kháng nấm và là một phương pháp tuyệt vời để điều trị tình trạng da nhiễm nấm và bệnh nấm chân. Đâu là một chất khử trùng rất hữu hiệu và có thể dùng để điều trị vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tinh dầu bách xù (Juniper Berry)

Loại tinh dầu có tính kháng khuẩn và chống vi khuẩn tự nhiên, giúp điều trị tình trạng kích ứng da và nhiễm trùng. Nó cũng có thể là một phương thuốc giúp điều trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn một ít dầu dừa với tinh dầu bách xù và thoa đều nó lên da.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp