5 loại tinh dầu giúp giảm đau hiệu quả

Sử dụng tinh dầu tự nhiên để đánh bại các cơn đau hiệu quả

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

5 loại tinh dầu giúp giảm đau đầu ngay lập tức

1001 lý do bạn nên sử dụng tinh dầu nghệ

Tinh dầu thì là - liệu pháp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa

Tinh dầu bạc hà giảm đau đầu

Uống 2 - 3 giọt tinh dầu bạc hà đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng ở trán và thái dương bằng tinh dầu bạc hà sẽ giúp bạn đối phó với cơn đau đầu hiệu quả.

Đặc tính chống co thắt của tinh dầu bạc hà có tác dụng trong việc làm giảm đau và căng thẳng. Ngoài ra, nó cũng có hiệu quả trong việc điều trị đau đầu do các vấn đề về xoang.

Tinh dầu thầu dầu giảm đau khớp

Tinh dầu thầu dầu có chứa nhiều các hợp chất chống viêm, đóng vai trò như một phương thuốc hiệu quả để làm giảm bớt tình trạng đau nhức bắp thịt và viêm thần kinh.

Tinh dầu thầu dầu được hấp thu nhanh qua da, từ đó làm giảm đau nhức khớp nhanh chóng. Bạn chỉ cần thoa vài giọt tinh dầu thầu dầu lên các khớp bị đau (khoảng 2 lần/ngày) để nhanh chóng làm giảm các cơn đau hiệu quả.

Tinh dầu đinh hương giảm đau răng

Tinh dầu đinh hương có chứa eugenol, một chất khử trùng trong tự nhiên và giúp ích trong làm giảm đau răng nhanh chóng. Ngoài ra, tinh dầu đinh hương cũng có tính chất kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng nướu răng.

Bạn chỉ cần nhỏ một chút dầu đinh hương vào một miếng bông rồi dùng nó để thoa đều lên vị trí bị đau răng và vùng nướu răng.

Tinh dầu tỏi giảm đau tai

Tinh dầu tỏi có chứa các hợp chất kháng khuẩn và chống viêm, giúp làm giảm đau tai hiệu quả. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu tỏi vào tai để làm giảm cơn đau tai.

Tinh dầu hoa oải hương giảm đau lưng

Bạn bị đau lưng do ngồi một chỗ trong nhiều giờ liên tục? Hãy thử tinh dầu hoa oải hương. Tất cả việc bạn cần làm là xoa bóp lưng nhẹ nhàng bằng tinh dầu hoa oải hương vì nó có đặc tính giảm đau.

Đây cũng là lý do tại sao hiện nay các spa thường lựa chọn tinh dầu hoa oải hương để dùng khi bấm huyệt.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất