4 loại tinh dầu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bí quyết giảm cân bằng cách sử dụng tinh dầu tự nhiên

Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc giảm cân

5 cách để không tăng cân trở lại sau giảm cân

Mặt trái của thuốc giảm cân

5 tip giảm cân cho người lười vận động

Tinh dầu chanh

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phytotherapy Research (Ấn Độ) vào năm 2010 cho thấy rằng, tinh dầu chanh có thể giúp giảm cân và chống tăng cân do một số loại thuốc nhất định. Bạn có thể bổ sung tinh dầu chanh vào chế độ ăn uống bằng cách thêm 1 - 3 giọt tinh dầu này vào các món salad, hoặc thêm vào các món ăn hàng ngày của bạn.

Tinh dầu bạc hà

Chỉ cần ngửi tinh dầu bạc hà cũng có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp chống lại cảm giác thèm ăn. Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy rằng, việc thêm 1 - 2 giọt tinh dầu bạc hà vào nước uống có thể giúp các vận động viên thể thao cải thiện chức năng phổi của họ hiệu quả hơn.

Tinh dầu bưởi

Đây là một loại tinh dầu có thể giúp giảm cân và làm giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Bạn chỉ cần ngửi loại tinh dầu này một vài lần trong ngày. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neuroscience Letters (Mỹ) vào năm 2005 cho thấy rằng, thành phần chính trong tinh dầu bưởi là Limonene giúp ích trong việc giảm trọng lượng cơ thể.

Tinh dầu bạch đậu khấu

Chỉ cần thêm 2 - 3 giọt tinh dầu bạch đậu khấu vào chế độ ăn của bạn mỗi ngày sẽ có thể cải thiện tiêu hóa của bạn, ngăn ngừa chứng đầy hơi và các rối loạn tiêu hóa khác. Nó cũng có tác dụng làm giảm các giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp