Cảm động tình thương em trai của cô gái nhỏ 5 tuổi

Cô bé Phoebe là người chị lớn dù cô mới được 5 tuổi

Đưa con đi tiêm chủng là nghĩa vụ và tình thương của cha mẹ

Xuất tinh thường xuyên: Ngủ khỏe, da đẹp, yêu bền

Trà My Idol: "Tôi không van xin tình thương"

Thúy Hạnh khéo léo dạy con gái chia sẻ tình thương

Cậu bé Joel 4 tuổi, mắc chứng loạn dưỡng cơ. Vợ chồng Wikinson phát hiện con bị bệnh ngay sinh nhật 3 tuổi của bé. Nghĩ con chỉ chậm phát triển, ban đầu vợ chồng cô không quá lo lắng. Song đã quá 6 tháng tuổi, bé không thể ngồi rồi lên 2 tuổi vẫn không đi được.

Các cuộc kiểm tra trong bệnh viện đã khiến đôi vợ chồng trẻ gặp cơn ác mộng thực sự. Các bác sỹ cho biết cậu bé bị mắc loạn dưỡng cơ nên chỉ có thể sống tới năm 20 tuổi. Điều duy nhất đôi vợ chồng có thể làm lúc này là biến mỗi ngày sống trong cuộc đời ngắn ngủi của bé tràn ngập hạnh phúc.

Joel mắc phải chứng loạn dưỡng cơ dạng Duchenne, hội chứng ảnh hưởng chủ yếu đến các bé trai do đột biến gene với tỷ lệ mắc chỉ là 1/3.500. Bệnh xuất hiện trong khoảng 3 - 5 tuổi, tiến triển nhanh chóng và lấy đi khả năng đi lại của nạn nhân vào tuổi 12.

"Tim tôi tan vỡ khi biết Joel mắc căn bệnh hiểm nghèo ấy. Chúng tôi nói chuyện ngay với Phoebe khi nhận kết quả, bảo với bé rằng em bị bệnh và yếu hơn bình thường”, người mẹ Wilkinson tâm sự. 

Thực may mắn khi Phoebe là một người rất hiểu chuyện, cô bé, mặc dù mới chỉ được 5 tuổi nhưng đã biết lo lắng cho em mà không có một lời phàn nàn vì bố mẹ dành tình thương nhiều hơn cho cậu em trai.

Cô bé hết sức chiều chuộng em trai và đảm bảo bé luôn được chăm sóc đầy đủ. Hình ảnh cô bé giúp em buộc dây giày, kéo áo khoác, cầm tay hay vẽ tranh bên cạnh em khiến nhiều người cảm động.

“Chúng tôi nói với Phoebe rằng các bác sỹ đang cố hết sức để tìm thuốc chữa cho em trai. Hy vọng duy nhất của tôi là các nhà khoa học tìm ra cách gì đó đúng lúc để cứu con trai mình và hàng trăm em bé khác mang căn bệnh kinh khủng này”. người mẹ chia sẻ.

Căn bệnh loạn dưỡng cơ hiện không có phương thức nào điều trị dứt điểm. Các liệu pháp vật lý, dụng cụ chỉnh hình, hỗ trợ hô hấp hay máy điều hòa nhịp tim chỉ đóng vai trò giúp người bệnh cải thiện chất lượng sống chứ không đẩy lui được bệnh.

Gia đình Wilkinson đang kêu gọi gây quỹ ủng hộ những trẻ em bị mắc căn bệnh chết người này và hình ảnh của Phoebe cũng như Joel đã giúp họ nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trên thế giới.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ