Tinh trùng yếu ăn trứng gà mật ong có "khỏe" lên?

Có nhiều nguyên nhân khiến tinh trùng yếu, khó có con

Tinh trùng yếu cần làm ngay cách này để có con

Nồng độ kẽm tinh dịch thấp: Ham muốn giảm, khó có con

Tinh trùng yếu, làm sao để sớm có con?

Tinh trùng yếu ăn gì để khỏe mạnh?

Trứng gà mật ong có phải là “liều thuốc” chữa tinh trùng yếu?

Trứng gà mật ong được coi là món ăn bài thuốc giúp cải thiện sinh lý cho nam giới. Bài thuốc này đã được lương y Vũ Quốc Trung – Chùa Cảm ứng Hà Nội và bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi – Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội công nhận tác dụng.

Lương y Vũ Quốc Trung khẳng định, việc ăn trứng gà để chữa vô sinh là có thật, nhiều người đã áp dụng thành công. Nhiều cặp vợ chồng vô sinh ăn trứng gà đã có con.

Tinh trùng yếu có nên ăn trứng gà mật ong?

Theo phân tích khoa học, trong 100gr trứng gà có 12,7gr protein, 9,5gr lipid, 2,2gr glucid, 159mg vitamin A cùng các vitamin B1, B2, B6, B12, D, E… Mật ong có chứa nhiều đường, vitamin A, D, E cùng nhiều enzyme có tác dụng bổ dưỡng, nâng cao sức đề kháng. Món trứng gà mật ong không chỉ giúp tăng cường sinh lực, sinh tinh cho đàn ông mà còn là thức ăn lý tưởng cho người già, trẻ em, phụ nữ có thai, sau khi đẻ, người ốm yếu…

Tuy nhiên, không phải ai bị tinh trùng yếu ăn trứng gà mật ong cũng cải thiện được. Bởi, ngoài nguyên nhân thiếu hụt dinh dưỡng, có nhiều nguyên nhân khiến tinh trùng yếu như bức xạ điện từ, nhiệt độ quá nóng, bệnh lý sinh tinh... Không xác định được chính xác nguyên nhân thì rất khó để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng yếu làm thế nào để có con?

Với các trường hợp vô sinh hiếm muộn do tinh trùng yếu, cần phải có sự hỗ trợ và can thiệp tích cực của y tế. Có những phương pháp có thể áp dụng để điều trị như:

- Dùng thuốc để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, hiệu quả thế nào phụ thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể và phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

- Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng sinh sản, tăng cường sinh lý, tăng khả năng sinh tinh, giúp hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn.

- Làm thụ tinh nhân tạo: Phương pháp IUI (lọc rửa tinh trùng, bơm tinh trùng vào buồng tử cung) hoặc phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).

Tốt nhất, các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nên đến các cơ sở uy tín để được hỗ trợ điều trị sẽ giúp nhanh có con hơn.

Vân An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn