Tinh trùng yếu, làm sao để sớm có con?

Tinh trùng yếu là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh

6 loại thực phẩm giúp tinh trùng 'bơi lội' hiệu quả hơn

Tinh trùng yếu, nên ăn gì?

Tinh binh yếu: Biểu hiện tồi của sức khoẻ nam nhân

Tinh trùng yếu - khỏe do... mùa

Bác sỹ nam khoa Nguyễn Bá Hưng - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, cho biết:

Chào bạn! Tinh trùng yếu có nhiều nguyên nhân từ môi trường làm việc, tiếp xúc, thói quen sinh hoạt đến các nguyên nhân bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh, bế tắc ống dẫn tinh một bên hay teo tinh hoàn và thậm chí do khả năng sản xuất của tinh hoàn chỉ có thế. Tinh trùng yếu sẽ khó có khả năng thụ thai tự nhiên. Để nhanh có em bé thì vợ chồng bạn có thể lựa chọn hai phương pháp điều trị như sau: 

- Điều trị nội khoa (dùng thuốc) cho chồng để tăng số lượng tinh trùng lên nhiều hơn, có nhiều tinh trùng khỏe hơn. Sau khi chất lượng và số lượng tinh trùng cải thiện các bạn sẽ có con tự nhiên. Ưu điểm của phương pháp này là khi tạo được nhiều tinh trùng khỏe thì em bé ra đời sẽ khỏe mạnh, tuân theo quy luật tự nhiên, có kết quả bền vững và lâu dài khi có con rồi thì những lần sau muốn có tiếp thì rất dễ dàng. Nhược điểm là mất thời gian, hiệu quả tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể.

- Tiến hành thụ tinh nhân tạo qua việc lọc rửa tinh trùng rồi bơm vào buồng tử cung (phương pháp IUI). Phương pháp này nhanh, dễ dàng thực hiện ở nhiều cơ sở hỗ trợ sinh sản với hiệu quả khoảng 10 - 20% và nhược điểm chỉ dùng được một lần, những lần sau muốn có em bé lại phải làm lại từ đầu. Ngoài ra có thể tiến hành phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, tuy nhiên phương pháp này thường rất tốn kém.

Vợ chồng bạn nên đến các cơ sở có uy tín để làm thực hiện việc thăm khám và điều trị. 

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị