Tinh trùng yếu, nên ăn gì?

Chế độ ăn có tác động đến chất lượng tinh trùng

9 điều cần biết về dị ứng tinh trùng

Nam giới không có tinh trùng liệu có thể có con?

Lý do không có tinh trùng trong tinh dịch

Nâng cao sức khỏe cho… tinh trùng

Một thực đơn định kỳ với thành phần thức ăn hợp lý có thể giúp nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng. Dưới đây, Health+ xin gợi ý một số loại thực phẩm những người có tinh trùng yếu nên ăn:

Nhóm thực phẩm giàu đạm

Thit gia súc, gia cầm như thịt bò, thịt cừu, gà trống, vịt nuôi trên cạn, chim cút, chim sẻ, chim bồ câu, trứng và các loại hải sản như ngao, sò, ốc, tôm, hàu… là thức ăn tốt cho việc nâng cao chất lượng tinh trùng. Nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này trong các bữa ăn hằng ngày. Nếu là hải sản, nên ăn 2-3 bữa hải sản/ tuần.

Rau, quả giàu vitamin A, E và vitamin C

Nam giới bị yếu tinh trùng nên ăn các loại rau chứa nhiều vitamin E từ quả hạnh, hạt hướng dương, bơ đậu phộng, đậu phộng, rau bina, bắp cải, súp lơ…

Vitamin C có nhiều trong các loại thực phẩm như cà chua, giá đỗ, quả họ cam, quýt, ổi, quả kiwi…

Vitamin A: Đu đủ chín, xoài, dứa, cà rốt, dầu cá…

Cam và kiwi giàu vitamin C, tốt cho người có tinh trùng yếu

L-Arginine 

L-Arginine là acid giúp tăng gấp đôi tinh trùng và tinh dịch trong các nghiên cứu gần đây. Thực phẩm giàu arginine bao gồm các sản phẩm từ sữa, thịt bò, thịt lợn, bột yến mạch, và các loại hạt. Một số loại thực phẩm chức năng cũng cung cấp L-Arginine giúp cải thiện sức khoẻ tinh trùng.

Nước

Mỗi ngày nên uống ít nhất 8 cốc nước vì mất nước là số một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng, gây yếu tinh trùng. Các thành phần tinh trùng chủ yếu là từ nước. Vì vậy đừng quên uống nước mỗi ngày.

Để có hiệu quả, nên phối hợp các thực phẩm với nhau để có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Mỗi ngày, có thể “nạp” từ 3 – 5 phần quả và rau củ; 2 - 3 phần các sản phẩm sữa và chất đạm động vật; 3 - 5 phần ăn ngũ cốc, qua đó bạn sẽ tự động thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết mà cơ thể cần để sản xuất tinh trùng khỏe mạnh mỗi ngày.
Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn