6 loại thực phẩm giúp tinh trùng 'bơi lội' hiệu quả hơn

Cà chua cực kỳ tốt cho ‘tinh binh’ (Ảnh: Shutterstock)

'Tinh binh' khoẻ nhất khi nào?

Những thói quen giết chết “tinh binh” của bạn

Kiêng quan hệ tình dục sẽ làm giảm lượng tinh trùng

Càng bổ sung nội tiết tố nam, tinh trùng càng yếu?

Thiếu ngủ làm giảm chất lượng tinh binh

Cà chua

Cà chua là một trong những nguồn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa lycopene tốt nhất. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng lycopene có ích cho khả năng sinh sản của nam giới, trong đó cải thiện đáng kể khả năng vận động, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng.
Lycopene có nhiều trong cà chua nấu chín hoặc chế biến. Có thể kết hợp cà chua với dầu olive để giúp hấp thu chất chống oxy hóa nhanh hơn.
Hạt bí ngô
Hạt bí ngô rất giàu kẽm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tinh trùng và sản xuất hormone testosterone. Hạt bí ngô cũng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết khác.
Chọn hạt bí ngô sống rất hữu liệu nhờ có giá trị dinh dưỡng tối ưu.
Đậu lăng
Đậu lăng là một trong những nguồn thực phẩm giàu folate - acid folic tự nhiên, quan trọng với khả năng sinh sản nam giới cũng như nữ. Nghiên cứu cho thấy nam giới hấp thu lượng folate thấp trong chế độ ăn uống có tỷ lệ bất thường nhiễm sắc thể trong tinh trùng cao hơn.
Đậu lăng cũng là nguồn chất đạm và chất xơ tuyệt vời. Hãy dùng đậu lăng với cá tuyết nướng, một sự kết hợp vừa cho món ăn ngon vừa bổ dưỡng.
Nước
Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng là uống đủ nước. Tinh trùng “sống” dựa vào nước, vì vậy uống nhiều nước giúp tăng số lượng tinh trùng khi xuất tinh cũng như cải thiện khả năng sản xuất tinh trùng.
Quả lựu
Quả lựu từ lâu đã được coi là một loại siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới nhờ đặc tính cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và viêm thấp.
Nghiên cứu cho thấy quả lựu có khả năng làm tăng nồng độ hormone testosterone, cải thiện chất lượng tinh trùng, làm tăng ham muốn tình dục và tâm trạng ở cả hai giới.
Chocolate đen
Chocolate đen là loại thực phẩm giàu acid amin L-arginine giúp tăng khối lượng tinh trùng khi xuất tinh, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng cũng như khả năng vận động của chúng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn