Chiếu tia laser để trị bệnh thần kinh

Laser được ứng dụng trong y tế trong một thời gian dài

Huyết áp thấp có thể gây suy tim, suy thận

Huyết áp thấp có thể gây suy tim, suy thận

5 phút massage chân phòng biến chứng đái tháo đường

7 điều cần biết về biến chứng thần kinh đái tháo đường

Ứng dụng tia Laser để điều trị các tổn thương thần kinh đã được áp dụng lần đầu tiên ở châu Âu và Nga từ những năm 1960. Đây được gọi là liệu pháp Laser cấp thấp, sử dụng tia Laser cường độ thấp không gây cháy mô, không gây đau đớn cho người bệnh.

Tia laser có thể ứng dụng trong điều trị tổn thương thần kinh

Các bác sỹ sẽ chiếu tia Laser này trên các phần cơ thể bị đau trong khoảng 5 – 15 phút, lặp đi lặp lại từ 2 – 3 lần mỗi tuần trong khoảng vài tuần. Mới đây, ứng dụng này đã được nghiên cứu để sử dụng cho điều trị biến chứng thần kinh do đái tháo đường.

Cho đến nay, chưa có nhà khoa học nào giải thích được một cách chính xác tại sao điều trị bằng Laser lại giúp các tổn thương nhân thần kinh do đái tháo đường hồi phục. Các giả thuyết được đưa ra là tia Laser giúp giải phóng các chất endorphins (giúp giảm đau, giảm sưng) và làm tăng lưu lượng máu đến vùng thần kinh bị tổn thương. Ngoài ra, tia Laser còn giúp kích thích sửa chữa và tái sinh các mô thần kinh ngoại vi.

Mặc dù những người tham gia điều trị bằng phương pháp Laser đã khẳng định họ giảm đau rõ rệt sau khi điều trị nhưng cũng có những nghiên cứu khác cho kết quả không mấy khả quan.

Theo Tổ chức National Diabetes Information Clearinghouse, Mỹ, các phương pháp điều trị như liệu pháp laser, kích thích thần kinh điện, điều trị từ trường và liệu pháp ánh sáng có thể có tác dụng tốt với người bệnh nhưng cần thêm nhiều bằng chứng hơn trước khi nó được áp dụng đại trà.

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthgrades)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh