Tổng thống Liberia: Dự báo về ngày tận thế vì Ebola là sai

Đề cập đến Thủ đô của Liberia, Tổng thống Liberia cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu thấy một sự ổn định của dịch bệnh Ebola… thậm chí ở thủ đô Monrovia là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất”.


Tổng thống Liberia nói về dịch bệnh Ebola ở đất nước của bà

Tuy nhiên, ý kiến này trái ngược hoàn toàn với dự báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rằng sẽ có khoảng 20.000 người có thể bị nhiễm Ebola vào đầu tháng 11/2014. Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cảnh báo về hàng trăm nghìn trường hợp nhiễm Ebola nếu thế giới không hành động một cách nhanh chóng.

Liberia có số ca tử vong cao xấp xỉ 2/3 tổng số người người chết vì Ebola (3338 người). Hệ thống y tế yếu kém và nền kinh tế mong manh của Liberia bị tê liệt. Việc thiếu giường bệnh đồng nghĩa với các bệnh nhân Ebola bị trả về cộng đồng và tiếp tục lây lan cho người khác.

Mặc dù vậy, Tổng thống Liberia, bàJohnson Sirleaf từ chối những lời cảnh báo tiêu cực về dịch bệnh. Bà cho biết: “Tôi đang chờ đợi các thông tin khác từ quốc tế và tôi hy vọng rằng họ sẽ thừa nhận rằng họ đã sai lầm bởi vì quốc gia của chúng tôi đang dần đặt Ebola vào trong tầm kiểm soát”.
CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin