Top 5 thực phẩm giúp gia tăng khả năng trao đổi chất

Bạn có biết tiêu thụ thực phẩm cũng đóng góp một phần không nhỏ khả năng trao đổi chất của cơ thể?

Ăn gì để “mạnh mẽ” hơn trên giường?

Phụ nữ mãn kinh nên ăn gì khi trời nóng?

Thực hư có dòi trong thực phẩm chay sườn non

Nguyên tắc ăn uống giúp chàng tự tin 'chuyện ấy'

Cá hồi

Cá hồi chứa đầy đủ các acid béo omega-3 và protein, vì vậy đây là loại thực phẩm được xếp hạng cao trong danh sách mua sắm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nó cũng là nguồn chứa selenium, niacin và vitamin B12 vô cùng dồi dào.Cá hồi chứa đầy đủ các acid béo omega-3 và protein, vì vậy đây là loại thực phẩm được xếp hạng cao trong danh sách mua sắm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nó cũng là nguồn chứa selenium, niacin và vitamin B12 vô cùng dồi dào.

Quả hạnh nhân

Chỉ cần một vài quả hạnh nhân cũng đủ để cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng trong ngày. Nó cũng chứa kha khá lượng calorie nhưng lại có rất ít chất béo nên rất phù hợp cho những người đang giảm cân.Chỉ cần một vài quả hạnh nhân cũng đủ để cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng trong ngày. Nó cũng chứa kha khá lượng calorie nhưng lại có rất ít chất béo nên rất phù hợp cho những người đang giảm cân.

Gà tây

Gà tây giàu acid folic, vitamin B, B1, ​B6 và có rất ít chất béo nên rất tốt cho sức khỏe. Lượng protein dồi dào trong gà tây giúp xây dựng cơ bắp và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các nhóm cơ ngay cả sau khi bạn tập luyện.Gà tây giàu acid folic, vitamin B, B1, ​B6 và có rất ít chất béo nên rất tốt cho sức khỏe. Lượng protein dồi dào trong gà tây giúp tạo cơ bắp và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các nhóm cơ ngay cả sau khi bạn tập luyện.

Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất, bao gồm vitamin A, B2, C và K. Rau bina cũng có rất nhiều magne, folate, sắt và calci. Rau bina cũng rất phù hợp trong chế độ ăn uống giảm cân bởi nó cung cấp đầy đủ cho bạn các vi chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu mỗi ngày.Rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất, bao gồm vitamin A, B2, C và K. Rau bina cũng có rất nhiều magne, folate, sắt và calci. Rau bina cũng rất phù hợp trong chế độ ăn uống giảm cân bởi nó cung cấp đầy đủ cho bạn các vi chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu mỗi ngày.

Dâu

Dâu chứa anthocyani giúp ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ gây béo ở một bộ phận trên cơ thể. Đặc biệt, chúng còn chứa các enzyme tiêu hóa có tác dụng chống lại sự hấp thu một số chất béo và tinh bột.Dâu chứa anthocyani giúp ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ gây béo ở một bộ phận trên cơ thể. Đặc biệt, chúng còn chứa các enzyme tiêu hóa có tác dụng chống lại sự hấp thu một số chất béo và tinh bột.


M. Hiếu H+ (Theo Newbeauty)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng