Top 6 phát minh TPCN năm 2014 của Nutraingredient

TPCN sẽ trở thành công cụ dự phòng sức khỏe tốt nhất

Chuyên gia lý giải hiện tượng bùng phát rắn lục đuôi đỏ

Nga tuyên bố phát minh ra cách chẩn đoán sớm bệnh ung thư

Việt Nam phát minh thuốc điều trị gan Naturenz

Mỹ: Phát minh liệu pháp gen cho người bị bệnh tim

Điểm chung của những phát minh này là chúng đã đem lại nhiều tín hiệu vui trong hoạt động chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đều cảnh báo, người tiêu dùng chưa nên vội thử các sản phẩm này trước khi những nghiên cứu đầy đủ hơn về các sản phẩm được tiến hành và công bố.

1. Trà xanh hỗ trợ tim mạch

Theo nghiên cứu của Đại học Oxford, Anh và Đại học Washington, Mỹ kết hợp với 20 bệnh viện trên 1.536 bệnh nhân thì trà xanh có tác dụng giảm cholesterol và vấn đề tim mạch. Các nhà nghiên cứu đã chiết xuất ra được tinh bột trà xanh nhưng khuyến nghị, người tiêu dùng tạm thời không nên lạm dụng trà xanh bởi sẽ cần thêm thời gian để tìm hiểu những tác dụng phụ của sản phẩm này.

2. Enzyme làm giàu năng lượng

Viện Nghiên cứu sức khỏe Nestlé và Đại học McMaster đã phát hiện hoạt động của enzyme AMPK có khả năng được kích hoạt và giúp cơ bắp chuyển glucose, chất béo và protein thành năng lượng. Ngoài ra enzyme này còn giúp thúc đẩy việc nạp năng lượng cho cơ bắp nhiều hơn và nhanh hơn.

3. Chất tăng tuổi thọ

Các nhà khoa học Đại học Moscow đã sử dụng một loại chất chống oxy hóa giúp những con vật thí nghiệm trì hoãn quá trình lão hóa. Các nhà khoa học tạm gọi nó là Mitochondria (ty thể - cơ quan sản sinh năng lượng của tế bào, vốn bị coi là "thủ phạm" kích hoạt quá trình lão hóa ) và kỳ vọng chất này có thể giúp kéo dài tuổi thọ con người qua… trăm tuổi.

4. Ashwagandha tăng cường sinh lý

Ixoreal Biomed và Bộ Y tế Canada vào tháng 5 đã công bố kết quả nghiên cứu thảo mộc có tên Ashwagandha giúp tăng lượng testosterone hiệu quả trên toàn bộ 46 nam giới tham gia nghiên cứu chỉ sau 90 ngày sử dụng.

5. Curcumin

Năm 2014 là năm nở rộ công bố nghiên cứu về Curcumin khi nhiều công ty cùng cho ra đời những sản phẩm curcumin có hiệu quả sinh khả dụng cao hơn rất nhiều so với trước đây. Chưa có kết luận trong số CurcuWin, Novasol Curcumin, Nano Curcumin… thì sản phẩm nào có tác dụng cao hơn.

6. Dầu cá

Trường Đại học Brown và Bệnh viện Rodhe Island đã tìm ra acid béo DHA Omega 3s có trong cá có tác dụng quan trọng trong việc hình thành não của trẻ cũng như những thay đổi cấu trúc não của người lớn. 397 bệnh nhân bị mất trí nhớ và 193 bệnh nhân Alzheimers đã có những tín hiệu tích cực sau khi sử dụng DHA Omega 3s.

Đức Nhật H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất