“Tập thể dục” bằng TPCN

TPCN cũng có thể giúp chuyển hóa năng lượng như tập thể dục

"Tập thể dục" cho não bằng câu đố và ô chữ

Những món không nên "xơi" sau khi tập thể dục

Những hoang tưởng về tập thể dục giảm béo

7 bệnh ung thư có thể phòng ngừa nhờ tập thể dục

Sai lầm cần tránh khi tập thể dục

Kết quả nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Journal of Chemistry & Biology. Theo đó, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu sức khỏe Nestlé đã phát hiện hoạt động của AMPK có khả năng được kích hoạt và giúp cơ bắp chuyển glucose, chất béo và protein thành năng lượng. Ngoài ra enzyme này còn giúp thúc đẩy việc nạp năng lượng cho cơ bắp nhiều hơn và nhanh hơn.

Nhà nghiên cứu Kei Sakamoto – người đúng đầu nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi đã tiết lộ những kiến thức mới về trao đổi chất trong cơ thể người. AMPK sẽ giúp chúng tôi phát triển các sản phẩm giúp thúc đẩy và tăng cường chuyển hóa năng lượng như các hoạt động tập thể dục”.

Nghiên cứu thú vị này sẽ giúp cho những người gặp khó khăn trong vận động như người già, những người có khuyết tật hoặc bệnh mạn tính. Ngoài ra, enzyme này còn có thể được ứng dụng trong điều trị rối loạn chuyển hóa trong cơ thể như béo phì, kháng insulin và đái tháo đường type 2.

“Ứng dụng đầu tiên của nghiên cứu này chính là thiết lập chế độ ăn uống gồm các chất tự nhiên hoạt hóa enzyme AMPK, nhằm mục tiêu cân bằng năng lượng cho một cơ thể khỏe mạnh” – Viện trưởng Viện Nghiên cứu sức khỏe Nestlé cho biết.

Mặc dù loại enzyme này có tác dụng gần như tập thể dục, nhưng nó không thể bù đắp được tất cả những lợi ích mà tập thể dục mang lại cho chúng ta như các vấn đề về tâm lý và sinh lý, Giáo sư Kei khẳng định.

Tiêu Thạch H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất