Những nghệ sỹ sở hữu giọng ca đặc biệt xuất sắc nhất thế giới

Top nghệ sỹ sở hữu giọng ca đặc biệt và xuất sắc nhất

Nghe lại 10 ca khúc hay nhất của cố danh ca David Bowie

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Góc khuất của Nữ hoàng nhạc Pop Madonna

Ngậm ngùi với MV ca khúc tiễn biệt Paul Walker trong F7

1. Michael Jackson (29/8/1958 - 25/6/2009)

Không ai có thể phủ nhận tài năng, tầm ảnh hưởng cũng như sự thành công của "Vua nhạc Pop" (King of Pop) Micheal Jackson - một ca sỹ, nhạc sỹ, vũ công và nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng. Đối với ngành công nghiệp âm nhạc thế kỷ 20, ông được coi là nhân vật quyền lực với những đóng góp không ngừng nghỉ trong suốt cuộc đời của mình.

Trong suốt hơn 4 thập kỷ qua, tên tuổi của Michael Jackson là một trong những tên phổ biến nhất của nền văn hóa nghệ thuật toàn cầu và được sách Kỷ lục Guinness công nhận là "Nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại". 

Giọng ca và phong cách hát đặc biệt cùng những bước nhảy điêu luyện của ông cũng là nguồn cảm hứng bất tận và ảnh hưởng lớn tới nhiều thế hệ nghệ sỹ Pop, R&B và HipHop đương đại.

Nhân dịp năm mới 2016, hãy cùng nghe lại MV ca khúc Black or White - một trong những bài hát nổi tiếng nhất của ông:

2. Freddie Mercury (05/9/1946 - 24/11/1991)

Giọng ca và đồng thời là người viết lời chính cho các ca khúc của nhóm rock lừng danh Queen - nam nghệ sỹ Freddie Mercury xứng đáng với vai trò là thủ lĩnh của nhóm nhạc.

Việc sở hữu giọng hát nội lực thiên bẩm cùng tài năng sáng tác cực chất, ông đã đóng góp cho nền âm nhạc thế giới với những bản hit đình đám như "Bohemian Rhapsody", "Killer Queen", "Somebody to Love", "Don't Stop Me Now", "We Are the Champions"....

Bên cạnh được bầu chọn là một trong những ca sỹ xuất sắc nhất trong lịch sử nhạc pop, Freddie Mercury còn được ghi nhận là "Giọng ca nam xuất sắc nhất mọi thời đại" và được fan hâm mộ nhạc rock công nhận là "một trong những nghệ sĩ rock vĩ đại nhất mọi thời đại".

Cùng nghe lại bản hit Bohemian Rhapsody qua giọng ca đặc biệt của Freddie Mercury:

3. Elvis Presley (08/01/1935 - 16/8/1977)

Sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến Elvis Presley - người được mệnh danh là "Ông hoàng" của dòng nhạc Rock N' Roll (The King of Rock n' Roll) và là một hình tượng âm nhạc của nền văn hóa âm nhạc Mỹ.

Không chỉ chinh phục đỉnh cảm âm nhạc với các bản hit đi vào lòng người hâm mộ qua bao thế hệ như "Love me tender", "Can't help falling in love", "Unchained Melody",..., ông còn được biết đến với vai trò diễn viên khi tham gia một loạt các phim điện ảnh với gần 30 tác phẩm "bỏ túi" trong những năm 1960 nhờ sở hữu gương mặt lãng tử đầy quyến rũ.

Elvis Presley được giới chuyên môn đánh giá là ca sỹ sở hữu chất giọng đỉnh cao với quãng âm phong phú và một bậc thầy về động tác điêu luyện trên sân khấu và là một trong "những nhân vật vĩ đại nhất trong làng giải trí thế kỷ 20". Dù đã khuất bóng gần 4 thập kỷ, ông vẫn luôn được người yêu nhạc toàn thế giới nhớ đến với tài năng và giọng ca đặc biệt ấn tượng.

Cùng nghe giọng ca đầy truyền cảm của Elvis trong nhạc phẩm Love Me Tender" sau:

4. Amy Lee (sinh ngày 13/12/1981)

Amy Lee là tên tuổi khá quen thuộc đối với các fan nhạc rock. Không chỉ là giọng ca chính, cô còn là thủ lĩnh và là người sáng lập ra nhóm nhạc Evanescence - nhóm rock nổi tiếng với dòng nhạc Gothic Rock từng giành 2 giải Grammy danh giá. 

Nữ rocker này ngoài sở hữu giọng hát đặc biệt khó lẫn, mang chút u ám pha với chất ma mị, với âm vực cao ấn tượng, đạt 3 quãng tám từ D3-D6 (đôi khi lên đến E6), cô còn có khả năng sáng tác và chơi piano điêu luyện.

Amy Lee cũng là tên tuổi nữ hiếm hoi có tên trong danh sách "Những ca sỹ rock nổi tiếng nhất".

Hãy thử nghe chất giọng cao đầy ma mị của Amy Lee qua ca khúc từng đoạt giải Grammy cho "Trình diễn ca khúc rock xuất sắc nhất" năm 2004: Bring Me To Life

5. Kurt Cobain (20/2/1967 - 05/4/1994)

Nổi tiếng với vai trò thủ lĩnh của nhóm nhạc Nirvana, Kurt Cobain không chỉ có tài guitar điêu nghệ mà còn sở hữu một chất giọng đặc biệt không thể lẫn.

Cùng với nhóm nhạc Nirvana nổi danh của thể loại grunge (alternative rock), Kurt được tôn vinh như "Người phát ngôn của một thế hệ" đầu những năm 90 với ca khúc đình đám cũng như đưa tên tuổi của anh cùng ban nhạc đến với người hâm mộ rộng khắp trên toàn thế giới thời đó là "Smells Like Teen Spirit". Ca khúc được mệnh danh là "bản thánh ca cho một thế hệ" suốt thập niên 90.

Dù ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ (mới 27 tuổi) và tài năng đang nở rộ, các sản phẩm âm nhạc của Kurt Cobain vẫn tiếp tục được ca tụng và tên tuổi của anh luôn được xem là một trong những "ca sỹ huyền thoại của dòng nhạc rock".

Cùng nghe lại ca khúc gắn liền với tên tuổi của Kurt Cobain: Smells Like Teen Spirit

Phiêu Link H+ (tham khảo Top Tens và Wiki)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa