Ban nhạc rock Bon Jovi sắp ra album mới

Bon Jovi - ban nhạc rock đình đám của thập niên 90 - sắp ra album mới

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Cơn bão RockStorm7 "bùng cháy" xua tan mưa lạnh của Hà Nội

Nghe lại những bản hit của boyband đình đám nhất mọi thời đại

Cháy vé tour diễn cuối cùng của nữ ca sỹ nhạc đồng quê Shania Twain

Như vậy, những fan nhạc rock và đặc biệt là người hâm mộ ban nhạc rock Bon Jovi - 1 trong những ban nhạc rock xuất sắc nhất mọi thời đại - sẽ sớm được thưởng thức sản phẩm âm nhạc mới của nhóm kể từ sau album gần đây nhất phát hành năm 2013 mang tên What About Now. Trước khi phát hành album rộng khắp trên thế giới vào năm sau, nhóm nhạc sẽ cho ra đời 2 đĩa đơn - cũng đồng thời là 2 ca khúc mới sẽ có mặt trong album TBA 2016 - mang tên Burning Bridges vào ngày 21/8 tới đây.

Bon Jovi là một ban nhạc hard rock đến từ Mỹ được thành lập vào năm 1983 bao gồm ca sỹ hát chính và cũng là linh hồn của cả nhóm - Jon Bon Jovi, tay guitar Richie Sambora, keyboard David Bryan, tay bass Alec John Such và tay trống Tico Torres. Ngoại trừ sự ra đi của John Alec Such vào năm 1994 (khiến nhóm về sau chỉ còn 4 thành viên), nhóm vẫn giữ nguyên đội hình cũ trong suốt hơn 3 thập kỷ qua. Trong 32 năm qua, Bon Jovi đã bán hơn 120 triệu album và sở hữu lượng fan "khủng" khoảng 34 triệu thành viên trên toàn thế giới. Đây là một trong những ban nhạc rock thành công và nổi tiếng nhất của những năm 80 - 90.

I'll Be There For You - ca khúc từng đạt vị trí số 1 trong BXH âm nhạc tại 11 quốc gia

Thành công đến với ban nhạc kể từ khi album thứ 3 mang tên Slippery When Wet được phát hành vào năm 1986 được người hâm mộ yêu thích. Và đến năm 1988, New Jersey ra đời đã bán được 19 triệu bản (chỉ riêng tại Mỹ), đạt vị trí số 1 trong 11 bảng xếp hạng Top 10 trên toàn thế giới. Đặc biệt, ca khúc Blaze of Glory nằm trong album này đã 5 lần đạt vị trí số 1 và trở thành bài hát gắn liền với tên tuổi ban nhạc, đưa Bon Jovi vào vị trí những ngôi sao ca nhạc quốc tế. 

Năm 1992, Bon Jovi phát hành album đạt cú đúp Đĩa Bạch Kim (đĩa bán được hơn 1 triệu bản) Keep The Faith và từ đó gặt hái liên tục chuỗi Đĩa Bạch Kim từ thập niên 1990 đến thập niên 2000. Ban nhạc cũng nhận được nhiều đề cử Grammy cho những album Crush, Bounce, và Lost Highway. Vào năm 2006, giải Grammy đầu tiên đã về với ban nhạc với bài hát Country hợp tác tốt nhất (với nghệ sỹ Jennifer Nettles) Who Says You Can’t Go Home và đồng thời là ban nhạc rock đầu tiên đạt vị trí số 1 cho danh hiệu “Những ca khúc Đồng quê hay nhất” cũng với ca khúc trên.

It's My Life - ca khúc thành công trong năm 2000 của Bon Jovi

Trong suốt sự nghiệp, nhóm đã cho ra đời 12 album phòng thu và là 1 trong những nhóm nhạc có album bán chạy nhất mọi thời đại. 4 ca khúc "gắn liền" với tên tuổi của nhóm từng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard danh giá là: You Give Love a Bad Name, Livin' on a Prayer, Bad MedicineI'll Be There for You. Ngoài ra, người hâm mộ nhạc rock luôn nhớ đến những ca khúc "đỉnh" khác của Bon Jovi như: Always, Thank You For Loving Me, It's My Life, Have A Nice Day,...

 Không chỉ nổi tiếng trong vai trò trưởng nhóm của ban nhạc, Jon Bon Jovi với vẻ ngoài điển trai không thua kém các tài tử điện ảnh cũng lấn sân sang nghiệp diễn viên và gặt hái được thành công với 1 số vai chính trong các bộ phim Little CityThe Leading Man cùng một số vai phụ trong các phim khác. 

Vẻ điển trai của trưởng nhóm giúp Jon Bon Jovi gặp hái thành công trong vai trò diễn viên

Với những cống hiến to lớn dành cho ngành công nghiệp âm nhạc, Bon Jovi đã được vinh danh trong Nhà lưu niệm Âm nhạc Anh Quốc (UK Music Hall Of Fame) trong năm 2006. Vào năm 2005, trong cuộc trưng cầu ý kiến độc giả bình chọn, Bon Jovi cũng có tên trong Top 20 ban nhạc rock vĩ đại nhất của nước Mỹ. Hãy cùng chờ đợi sản phẩm âm nhạc mới của ban nhạc này!

Hình ảnh trên sân khấu mới nhất của ban nhạc Bon Jovi

Phiêu H+ (theo Billboard)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa