TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa chất gây rối loạn tâm thần

TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa thành phần cấm gây rối loạn tâm thần

Sự thực về tiêm B12 giảm cân

5-HTP có giúp giảm cân?

Tử vong vì giảm cân quá liều

Lợi ích bất ngờ của việc giảm cân

Yanhee Slim chứa thành phần nguy hiểm

Dù được quảng cáo trên internet là: “Không chứa thành phần dược phẩm” nhưng theo kết quả phân tích của các chuyên gia FDA, Yanhee Slim (xuất xứ Thái Lan) có chứa lorcaserin – một thành phần của thuốc giảm cân theo toa Belviq® cho người trưởng thành bị thừa cân, béo phì mạn tính, được FDA phê duyệt vào hồi tháng 7/2012. Lorcaserin giúp giảm cân bằng cách kích thích thần kinh làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác ngon miệng, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ bởi nó có thể gây rối loạn tâm thần, giảm chú ý và trí nhớ. Lorcaserin cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác và đe dọa tính mạng người sử dụng.

Yanhee Slim được quảng cáo là: “Không chứa thành phần dược phẩm” 

Ngoài ra, Yanhee Slim còn chứa thành phần phentermine – thành phần của thuốc giảm cân theo toa Apidex. Phentermine là một chất kích thích tương tự như amphetamine, ức chế sự thèm ăn và ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và có thể gây nghiện nếu dùng không đúng cách.

Hồi tháng 5/2014, Viện Quản lý Thuốc Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng cảnh báo rằng TPCN Yanhee Slim có chứa sibutramine. Sibutramine là một chất ức chế sự thèm ăn đã bị cấm lưu hành trên thị trường Mỹ từ tháng 5/2010 do nó làm tăng nguy cơ co giật, đau tim, và đột quỵ. Ngoài ra, sibutramine có thể làm tăng huyết áp, nhịp tim và có thể đe dọa tính mạng của người dùng.

Nước ngoài cấm, ta vẫn bán

Yanhee Slim vẫn được rao bán tự do trên internet

Mặc dù có rất nhiều cảnh báo nguy hiểm cho sức khỏe, TPCN giảm cân Yanhee Slim vẫn được rao bán tự do tại Việt Nam qua mạng xã hội facebook và một số trang web.

Trên một trang bán hàng online, Yanhee Slim được quảng cáo là: “Được phát triển bởi đội ngũ bác sỹ Thái từ Bệnh viện Yanhee - Trung tâm Giảm béo By Bệnh viện Yanhee,  sản phẩm nói không với tác dụng phụ”, “trong năm 2003 được Tổ chức y tế Béo phì quốc tế an toàn phê duyệt là sản phẩm tốt nhất mà không có tác dụng phụ”.

Với giá 700 – 800.000 đồng cho một hộp 30 viên (dùng được nửa tháng), nhiều người, đặc biệt là phụ nữ mới sinh, người béo phì… vẫn sẵn sàng mua về với hy vọng lấy lại vóc dáng thon gọn mà không hề biết đến tác dụng phụ nguy hiểm.

Người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình!

FDA cảnh báo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm này và vứt đi ngay lập tức

FDA cảnh báo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm này và vứt đi ngay lập tức. Nếu bạn đang sử dụng Yanhee Slim và gặp triệu chứng bất thường, đến ngay cơ sở y tế để được giúp đỡ.

Trước thị trường TPCN ngày càng phát triển, “FDA không thể kiểm tra và xác nhận tất cả các sản phẩm “được quảng cáo là TPCN” nhưng lại có thành phần dược phẩm gây hại. Người tiêu dùng nên thận trọng trước khi mua bất kỳ sản phẩm TPCN nào thuộc nhóm giảm cân, tăng cường cơ bắp hoặc cải thiện chức năng tình dục”, theo cảnh báo trên fda.gov.

Danh sách website, cửa hàng “ngang nhiên” rao bán Yanhee Slim:
1. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Recess (lazada.vn). Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà Empress, Số 138 - 142 Hai Bà Trưng, phường Đakao, quận 1, TP.HCM.
2. datmua.info
3. nenmua.com
4. chinhhanggiatot.com
5. deals2buyvn.tk
6. Sarah Store (sarahstore.vn). Địa chỉ 132 Lý Thái Tổ, phường 2, quận 3, TP.HCM.
7. Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPT (123mua.vn). Địa chỉ: Tòa nhà FPT Tân Thuận, Lô 29B-31B-33B, Đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM.
8. Boshop (boshop.vn) Địa Chỉ : 117 Vũ Huy Tấn , phường 3, quận Bình Thạnh.
9. chodientu.vn. Địa chỉ: Tầng 12A, tòa nhà 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm