Sự thực về tiêm B12 giảm cân

Madonna và Justin Timberlake cũng dùng vitamin B12 để lấy lại vóc dáng và giảm mệt mỏi

Tiêm thuốc giảm cân: Lợi đâu chưa thấy...

Giảm cân thành... giảm thọ!

5-HTP có giúp giảm cân?

Tử vong vì giảm cân quá liều

Tác dụng của vitamin B12 với cơ thể

Vitamin B12 cần thiết cho tất cả các mô có tốc độ sinh trưởng tế bào mạnh (mô tạo máu, ruột non, tử cung...). Vitamin B12 có trách nhiệm xây dựng ADN cũng như sản xuất huyết cầu. B12 được ví như “vitamin năng lượng” bởi nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Các nguồn chính của vitamin B12 là thịt, gia cầm, sữa, trứng và cá. Khi tiêm trực tiếp vitamin B12 vào cơ bắp, cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhiều người lựa chọn tiêm vitamin B12 như một biện pháp khắc phục mệt mỏi ngay lập tức vì nó làm tăng tốc độ trao đổi chất. Đặc biệt, tiêm Vitamin B12 cũng rất  hữu ích trong việc giảm cân.

Vitamin B12 giúp giảm cân như thế nào?

Nhu cầu B12 hàng ngày theo RDA (khẩu phần dinh dưỡng khuyến khích) là 2mcg cho nam và nữ trưởng thành. Phụ nữ có thai và cho con bú thì 2,2mcg.

Tiêm vitamin B12 không trực tiếp làm giảm trọng lượng của cơ thể nhưng lại thúc đẩy một số yếu tố giúp giảm cân. Cụ thể là chúng làm tăng tốc quá trình chuyển hóa và cung cấp nguồn năng lượng không giới hạn. Vì thế, những người ăn kiêng sẽ vẫn cảm thấy đủ năng lượng mặc dù phải tuân thủ chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt. Kết quả là cân nặng giảm đi rõ rệt.

Hiệu quả giảm cân của tiêm vitamin B12?

Không chắc rằng tiêm vitamin B12 có thể làm giảm cân trực tiếp, tuy nhiên, việc cung cấp vitamin B12 giúp cơ thể dễ dàng thu được những chất dinh dưỡng khác từ thức ăn.

Ngoài ra, khi được cung cấp đủ vitamin B12, quá trình trao đổi chất của cơ thể được tăng cường và cho phép đốt cháy nhiều calorie. Càng nhiều calorie được đốt cháy, lượng chất béo tích tụ trong cơ thể càng ít. Điều này giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Vitamin B12 giúp bạn giảm cân gián tiếp

Những tác dụng phụ khi tiêm vitamin B12

Việc tiêm vitamin B12 sẽ gây ra các tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng, cho dù tiêm đúng liều.

Các tác dụng phụ thường gặp của việc tiêm vitamin B12 bao gồm:

- Tiêu chảy nhẹ.

- Đau dạ dày nhẹ.

- Buồn nôn.

- Đau và hơi sưng ở vị trí tiêm.

- Cảm giác phù nề khắp cơ thể.

- Nhức đầu, đau khớp.

Ngoài ra, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ nghiêm trọng khác như tăng nhịp tim, hồi hộp, ho dữ dội, thở khò khè, đau ngực…

Tóm lại, tiêm B12 chỉ nên là lựa chọn cuối cùng để giảm cân, tốt nhất bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường vận động - đó là cách giảm cân an toàn nhất!

Năm 1948, Rickes đã phân lập từ gan lợn một chất kết tinh màu đỏ đặt tên là vitamin B12, sau đó bốn giải Nobel đã được trao tặng cho những công trình nghiên cứu có liên quan đến vitamin B12.

Kim Chi H+ (Theo buzzle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp