TP.HCM: Bệnh sốt xuất huyết tăng trên 41%

Khám bệnh cho bệnh nhi sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh Thu Dịu

Sốt xuất huyết gia tăng tại Hà Nội

TP.HCM Sốt xuất huyết đang ở đỉnh dịch

Việt Nam tham gia nghiên cứu vaccine ngừa sốt xuất huyết

Cách phòng bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết do virus Ebola: Nguy hiểm nhưng khó nhận biết

Thả muỗi chống sốt xuất huyết?

Chỉ tính riêng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong tháng 11, TP.HCM có có 1.471 ca nhập viện, tăng 41,5% so với tháng trước, không có trường hợp tử vong. Trong 11 tháng, số ca bệnh sốt xuất huyết nhập viện điều trị là 7.532 ca, tăng gần 5% so với cùng kỳ 2013, trong đó có 5 ca tử vong.

Trong tháng 11, tại TP.HCM có 1.240 ca bệnh tay chân miệng nhập viện, giảm 2,9% so với tháng trước, không có trường hợp tử vong. Tính chung 11 tháng, số ca mắc tay chân miệng là 8.993 ca, tăng 31,2% so với cùng kỳ 2013 trong đó có 1 ca tử vong.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện thành phố đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các quận, huyện; Tăng cường truyền thông, giám sát các dịch bệnh sốt xuất huyêt, tiêu chảy cấp, các bệnh lây qua tiếp xúc như tay chân miệng, sởi, quai bị,... khoanh vùng, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lan rộng. Đồng thời, tiếp tục giám sát phát hiện ca bệnh chùm ca bệnh viêm hô hấp cấp không rõ nguyên nhân, cúm A (H1N1, H5N1, H7N9,...), MERS-CoV, Ebola theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Ebola tại Châu Phi, thành phố tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn