TP.HCM Sốt xuất huyết đang ở đỉnh dịch

Bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại TP.HCM đang ở đỉnh cao theo chu kỳ hàng năm.

Việt Nam tham gia nghiên cứu vaccine ngừa sốt xuất huyết

Cách phòng bệnh sốt xuất huyết

Thả muỗi chống sốt xuất huyết?

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng đột ngột tăng cao

Chủ động phòng ngừa tay chân miệng

Theo BS. Dũng, bệnh sốt xuất huyết tại TP.HCM có sự gia tăng theo mùa. Số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho thấy, 9 tháng đầu năm 2014, thành phố ghi nhận 3.150 ca nhiễm SXH, trong đó có 5 người chết (tăng 1 ca so với cùng kỳ năm 2013).

Riêng trong tháng 10/2014, số trường hợp nghi SXH lên đến 1.074 ca. Tại một số quận, huyện như: quận 7, 12, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân..., dịch bệnh có xu hướng lây lan mạnh và dự báo sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Ngoài SXH, bệnh tay-chân-miệng tuy có xu hướng giảm, nhưng số ca phải nhập viện lại tăng đột biến vào tuần cuối tháng 9 và tháng 10, số ca bệnh trung bình lên tới 300 ca mỗi tuần. Số ca mắc tay-chân-miệng trong 9 tháng đầu năm 2014 cũng tăng cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một tín hiệu đáng mừng là dịch bệnh sởi đã hạ nhiệt và đang trong giai đoạn cuối, trung bình chỉ còn khoảng 15 ca nhập viện/tuần.

BS. Nguyễn Trí Dũng, cho biết, thành phố sẽ tập trung kiểm soát 2 loại bệnh truyền nhiễm lưu hành là sốt xuất huyết và tay-chân-miệng, đặc biệt chú ý đến các phường, xã có số ca bệnh tăng cao trong 3 tuần liên tiếp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn