Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

Niềm vui chiến thắng của các cô gái TP.HCM I trong lễ trao giải - Ảnh: VFF

Cúp Quốc gia nữ 2022: Ấn tượng tiểu tướng và sự ổn định của các chị đại

CLB nữ TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi hậu Cúp Quốc gia

Cơn mưa lớn chiều 21/8 đã khiến không ít người hâm mộ bóng đá nữ lo ngại trận chung kết Cúp Quốc gia nữ 2022 không thể diễn ra hay chất lượng trận đấu giảm sút. Thế nhưng vượt qua trở ngại thời tiết, trận đấu vẫn diễn ra, hai đội bóng xuất sắc nhất giải là Hà Nội I và TP.HCM I cũng đã cống hiến một trận đấu đầy hấp dẫn và chất lượng chuyên môn cao.

Đúng như dự đoán, cuộc đọ sức giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá nữ Việt Nam là cuộc đọ sức căng thẳng, quyết liệt và hai đội chơi ăn miếng, trả miếng, không đội nào chịu thua kém. Tuy nhiên TP.HCM vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút trong cách triển khai lối chơi, ban chuyền và họ luôn rất nhanh đưa được bóng lên sát vòng cấm của Hà Nội I.

 Trận chung kết giữa TP.HCM I (đỏ) và Hà Nội I đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính - Ảnh: VFF

Trận chung kết giữa TP.HCM I (đỏ) và Hà Nội I đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính - Ảnh: VFF

Trong hiệp đấu đầu tiên, đội bóng miền Nam đã sớm có được một vài cơ hội rõ ràng có thể thành bàn, tuy nhiên các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi lại tận dụng không tốt và bỏ lỡ thời cơ rất đáng tiếc. Hà Nội cũng có được cơ hội để mở tỷ số nhưng cũng không thể chuyển hóa thành công. Đáng tiếc nhất hẳn là cú đánh đầu cận thành của Hải Yến đưa bóng đi vọt xà.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, tốc độ có phần giảm sút do mưa lớn. Cả hai đội bóng chơi thận trọng hơn nhưng cũng không ngần ngại dâng lên tấn công khi có bóng. Cũng giống như hiệp đấu đầu tiên, hàng công cả hai đội đều không tận dụng được thời cơ để ghi bàn, một phần do sân trơn, bóng ướt và thể lực suy giảm. Hà Nội I có phần thi đấu tốt hơn và nhiều cơ hội hơn nhưng bàn thắng lại không chịu đến.

Hòa trong 90 phút, hai đội bóng buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra nhà vô địch của giải đấu năm nay. Trong khi Thanh Huyền của Hà Nội I sút hỏng thì TP.HCM I lại thực hiện rất tốt các cú sút của mình và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4.

Với kết quả này, TP.HCM I chính thức đăng quang ngôi vô địch giải Cúp Quốc gia nữ 2022. Đây là năm thứ 3 liên tiếp cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi lên ngôi ở sân chơi này.

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, Than KSVN đã có màn trình diễn đầy thuyết phục trước hiện tượng Thái Nguyên T&T. Các học trò của HLV Minh Hải đã chơi xuất sắc, đè bẹp mọi nỗ lực của Thái Nguyên T&T và tận dụng rất tốt các cơ hội có được để ghi tới 3 bàn thắng trong 2 hiệp đấu. Thắng trận 3-0, Than KSVN giành hạng 3 Cúp Quốc gia nữ 2022.

Than KSVN (đỏ) chơi hoàn toàn lấn lướt trước một Thái Nguyên T&T cũng đầy quyết tâm - Ảnh: Đức Bình

Than KSVN (đỏ) chơi hoàn toàn lấn lướt trước một Thái Nguyên T&T cũng đầy quyết tâm - Ảnh: Đức Bình

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

Vô địch: TP Hồ Chí Minh I
Hạng Nhì: Hà Nội I
Hạng Ba: Than KSVN
Giải phong cách: Than KSVN
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Bùi Thúy An (5, Hà Nội I)
Thủ môn xuất sắc nhất giải: Trần Thị Kim Thanh (1, TP.HCM I)
Vua phá lưới (4 bàn): Nguyễn Thị Bích Thùy (7, TP.HCM I), Phạm Hải Yến (12, Hà Nội I)

 

Tiền đạo Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu

Sáng nay, tiền đạo đội trưởng CLB TP.HCM I và ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như đã chính thức lên đường sang Bồ Đào Nha để chuẩn bị ký hợp đồng thi đấu cho đội bóng Lank FC. Chân sút số 1 trong lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam cho biết: “Như là cầu thủ nữ đầu tiên ra nước ngoài thi đấu nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, mục tiêu của Như là phải cố gắng nhiều hơn để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Như có một ước mơ Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn, có thêm nhiều đội bóng nữ tham gia các giải bóng đá trong nước.

Môi trường nào cũng có khó khăn, bản thân Như khi bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam cũng vậy. Tuy nhiên, Như đã xác định và đang rất sẵn sàng, rất hào hứng cũng như quyết tâm vượt qua khó khăn. Bản thân Như mong muốn hình ảnh của mình cũng như bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa. Sau này, Việt Nam sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữ được xuất ngoại thi đấu và ngày càng phát triển hơn”.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe