TP.HCM: Tạm giữ hàng chục tấn củ, quả nhập ngoại

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều tấn trái cây, nước ép trái cây bị nấm mốc

Tịch thu 3.900 lon sữa nghi nhập lậu

Bắt giữ ô tô chở 16.000 con gà giống nhập lậu

Phát hiện số lượng lớn thủy sản nhập lậu

Bắt giữ 500kg tràng lợn nhập lậu từ Trung Quốc

Trong quá trình kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Vườn Hạnh Phúc Đà Lạt (tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Tam Bình), lực lượng Quản lý thị trường phát hiện: 20 tấn hành củ, gần 3 tấn lê và 450kg nho nhập khẩu từ Hàn Quốc có dấu hiệu mốc, thối, đổi màu sắc; 24.984 gói nước ép quả lê (tổng trọng lượng là 2,8 tấn) được bọc trong túi nilon, trên nhãn ghi tiếng Hàn Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, cũng như không có ngày sản xuấthạn sử dụng.

Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường 1A còn phát hiện thêm 9 cơ sở, cá nhân kinh doanh tại Chợ đầu mối

Tam Bình dù có xuất trình hồ sơ nhập khẩu hàng từ Trung Quốc, có chứng nhận kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm nhưng nhiều hàng hóa lại không có nhãn mác, nơi sản xuất, hạn sử dụng… Đội đã tạm giữ hơn 32 tấn táo, lê Trung Quốc của các cơ sở này.

Chợ đầu mối nông sản Tam Bình (quận Thủ Đức) là điểm cung cấp rau, củ, quả lớn nhất cho TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Theo bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ nông sản Thủ Đức, hiện chợ đang vào dịp cao điểm cận Tết, trung bình lượng hàng nhập về vào khoảng 7.000 tấn/đêm.

Ông Nguyễn Văn Bách - Phó Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết: “Những dịp cuối năm, cận Tết, nhu cầu mua sắm cao, cho nên những mặt hàng nêu trên có xuất hiện hàng hàng giả, hàng nhập lậu. Chi cục cũng đã tăng cường kiểm tra tạm giữ các mặt hàng này. Các lực lượng chức năng và quản lý thị trường đang tiếp tục tăng cường thực hiện kế hoạch để kiểm soát vấn đề này".

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn