Nhan sắc mỹ miều thế, hỏi sao ai cũng mê những loại trái cây Tết này

Trái cây Tết 2017: Độc - đẹp - đắt

Trái cây ngoại đủ mức giá "lấn lướt" hàng Việt thuần

Món ăn đặc biệt - Nem xôi lạ miệng thơm ngon hấp dẫn ngày Tết

Đào, quất khoe sắc đón Tết ở Hà Nội

4 cách đơn giản giúp thải độc, thanh lọc cơ thể đón Tết

Quả dư thừa (cà vú dê)

Theo tiểu thương một số chợ trên địa bàn Hà Nội, quả dư thừa hay quả dư được trồng nhiều ở các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp... Loại quả này được bán nhiều ở TP. HCM 2 - 3 năm trở lại đây và mới được bày bán tại Hà Nội năm nay.

Quả dư thừa có màu vàng ươm, bóng, hình thù khá lạ với 5 tai xòe ra (thịt thừa) như hình bông hoa. Loại quả này không ăn được. Điều đặc biệt khiến dư thừa càng giá trị khi 5 phần “thịt dư” trên trái đều nhau, điều đó thể hiện cho sự dư giả tròn đầy, sung túc.

Trái dư thừa hiện được bán ở Hà Nội với giá 10.000 - 15.000 đồng/quả

Đu đủ in chữ

Thông thường ở Đồng bằng sông Cửu Long, mỗi kg đu đủ xanh chỉ vài, ba ngàn đồng/kg, đu đủ chín từ 5 - 7/kg vẫn bày rất nhiều ở chợ, người mua rất ít. Tuy nhiên, loại đu đủ có chữ nổi Tài, Lộc có giá từ 150.000 - 300.000 đồng/quả nhưng vẫn không đủ hàng để cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán năm nay.

Để có được những quả đu đủ như ý muốn, người nông dân phải sử dụng nhiều kỹ thuật phức tạp và tốn rất nhiều thời gian, công sức. Sau khi trái được 3 tháng tuổi, người nông dân sẽ sử dụng túi để bao trái lại và không phải cây hoặc trái đu đủ nào cũng được chọn để bao mà là những cây phát triển tốt, trái đồng đều, không bị trầy xước. Khoảng 1,5 tháng sau khi bao trái sẽ cho ra sản phẩm hoàn thiện.

Các loại quả in chữ, in hình rất được ưa chuộng

Ngoài đu đủ, còn một số loại trái cây in hình khác được nhiều người săn đón mặc dù chúng có mức giá không hề thấp: Dừa in chữ thư pháp giá từ 300.000 – 600.000 đồng/quả; Xoài in chữ giá từ 300.000 đồng/quả trở lên; Đào khắc bản đồ Việt Nam giá từ 600.000 - 1 triệu đồng/cặp, mỗi quả bình quân nặng 1,2 - 1,5 kg; Bưởi hồ lô thư pháp dao động từ 500.000 - 1 triệu đồng/quả…

Dứa (khóm, thơm) long phụng

Dứa long phụng tuy ăn không ngon nhưng kiểu dáng lạ mắt. Mỗi quả uốn thành nhiều nhánh, nhiều tầng có hình như con chim phượng, lại có sắc đỏ son rất đẹp, nên được nhiều gia đình chọn mua vào ngày Tết để trưng lên mâm ngũ quả hay trưng bày phòng khách.

Dứa long phụng có giá từ 150.000 - 400.000 đồng/quả. Trái nào đầu càng nhiều râu ria uốn lượn, đuôi càng nhiều trái con xung quanh đều và đẹp thì lại càng đắt tiền

Thanh long vàng

Thanh long là loại quả quen thuộc ở Việt Nam, nhưng chủ yếu là thanh long vỏ đỏ ruột trắng hay vỏ đỏ ruột đỏ. Còn thanh long vỏ vàng ruột vàng được trồng ở Malaysia, nhập về Việt Nam bán vào dịp Tết qua con đường xách tay.

Ngày thường, giá thanh long ruột vàng chỉ ở mức 700.000 đồng/kg, nhưng cận Tết, giá đã đội lên 900.000 đồng/kg

Xoài trứng mặt trời (xoài đỏ Nhật Bản)

Loại xoài này xuất xứ từ Nhật Bản, có hình dạng giống như quả trứng, vỏ ngoài bóng đẹp và có màu đỏ rất khác biệt. Sở dĩ có tên gọi “trứng của mặt trời” là bởi tại một chợ trái cây nổi tiếng ở Nhật Bản, cặp xoài đỏ này đã giành được danh hiệu “Taiyo no Tamago” (những quả trứng của mặt trời) với giá bán lên tới 3.000 USD. Nhờ đó, loại xoài này bắt đầu nổi tiếng khắp Nhật Bản và trên thế giới.

Giá loại xoài này là 900.000 đồng/kg, nhiều nơi còn bán 400.000 đồng/quả

Dâu Bạch Tuyết

Có bề ngoài cực kỳ bắt với quả căng mọng, vỏ trắng, ăn có vị ngọt, mùi thơm như dứa... loại dâu tây trắng hay còn gọi là dâu tây Bạch Tuyết đang được đánh giá là loại dâu thơm ngon và hiếm nhất thế giới, khiến giới đại gia Việt phát cuồng.

Dây tây Bạch Tuyết có giá lên đến 1,6 triệu đồng/kg

Lựu Ai Cập khổng lồ

Lựu Ai Cập thường có trọng lượng từ trên 0,5kg/quả, nhiều quả nặng tới 0,9kg/quả

So với các loại lựu đang được bày bán ngoài chợ hiện nay thì lựu Ai Cập có giá cao hơn từ 15 - 20 lần, nhưng loại quả này vẫn được khá nhiều bà nội trợ tìm mua bởi vẻ ngoài lạ mắt và kích thước khủng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp