Những thực phẩm không nên ăn, uống trước khi bơi

Nhiều loại thực phẩm gây đầy bụng, ì ạch, khó chịu và khiến bạn uể oải khi đi bơi

Những chú ý giúp trẻ bơi lội an toàn trong mùa hè

Bơi lội tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Lợi ích sức khoẻ của bơi lội

12 mốt áo tắm thời thượng Hè 2015

Nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas chứa nhiều đường, không có chất xơ, dễ bị đầy hơi và gây ra chứng chuột rút, có thể dẫn đến nguy cơ đuối nước.

Rượu, bia và cà phê

Đây là những chất được liệt kê vào danh sách cấm kỵ không được dùng trước khi đi bơi. Vì trong rượu bia có chất kích thích gây hại cho sức khoẻ, uống rượu bia sẽ làm suy yếu hệ thần kinh, khiến các mạch máu giãn ra và khi xuống nước dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm và không tỉnh táo để xử lý các tình huống khi ở dưới nước.

Đối với cà phê, tuy có khả năng giúp cơ thể tỉnh táo và tăng sức chịu đựng nhưng uống cà phê trước khi bơi có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy hoặc buồn nôn khi ở trong môi trường nước.

Thực phẩm chứa nhiều gia vị cay nóng

Thực phẩm chứa nhiều gia vị cay đòi hỏi rất nhiều thời gian tiêu hóa. Vì thế những thức ăn dạng này chỉ phù hợp cho những bữa ăn chính, không nên ăn trước khi tập thể thao, nếu bạn không muốn tập luyện trong tình trạng bụng quặn, ợ nóng và gây cảm giác khó chịu.

Hạt rang chứa muối

Những loại hạt rang hay thực phẩm chế biến có chứa muối như hạt điều rang, đậu phộng rang... có thể sẽ phá vỡ sự cân bằng chất lỏng trong quá trình bơi lội.

Thực phẩm chứa tinh bột

Các loại thực phẩm như: Bánh mì, bánh nướng hoặc các thực phẩm chứa tinh bột có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng, nhưng các loại thực phẩm này lại có tính ngậm nước và gây đầy hơi, tức bụng khi bạn tập luyện. Bạn có thể tiếp thêm năng lượng thay thế bằng cách ăn các loại trái cây như chuối, cà chua.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp