Trẻ 6 tuổi bị rụng tóc có nguy hiểm?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị rụng tóc

5 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để ngăn ngừa rụng tóc

Video: Quên đi nỗi lo rụng tóc bằng gừng tươi

Làm đẹp từ da đến tóc chỉ bằng lá ổi

Những biện pháp tự nhiên giảm tình trạng rụng tóc

Tiến sỹ, bác sỹ Marla Shapiro - trả lời trên Tạp chí ParentsCanada: 

Chào bạn!

Khi đưa con đi khám, bác sỹ sẽ hỏi những câu sau để tìm ra nguyên nhân gây rụng tócTình trạng rụng tóc của con bạn đã diễn ra lâu chưa? Rụng tóc có khiến con bạn bị hói không? Gần đây con bạn có bị bệnh gì không?...

Một số nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ có thể không cần điều trị ví dụ như tình trạng rụng tóc lan tỏa cấp tính (Telogen Effluvium). Rụng tóc lan tỏa cấp tính có thể xảy ra khi trẻ bị căng thẳng kéo dài hoặc mắc bệnh do virus cấp tính hoặc vi khuẩn. Thiếu máu do thiếu sắt, thiếu kẽm và thiếu hụt biotin cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc. Tuy nhiên, nguyên nhân rụng tóc do thiếu hụt dinh dưỡng khá hiếm gặp. 

Rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh nghiêm trọng hơn như: Nấm da đầu, rụng tóc do kéo (Traction alopecia), rụng tóc từng mảng (Alopecia areata) và hội chứng nghiện giật tóc (Trichotillomania).

- Nấm da đầu: Nếu không được chẩn đoán và điều trị có thể gây rụng tóc lũy tiến (rụng tóc tăng dần). Nấm đầu có thể lây nhiễm, vì vậy bạn không nên cho con dùng chung mũ hoặc gối với người khác.

- Rụng tóc do kéo: Buộc tóc đuôi ngựa hoặc tết tóc quá chặt có thể gây rụng tóc. Nếu tình trạng trên kéo dài, nó có thể gây rụng tóc vĩnh viễn.

- Rụng tóc từng mảng: Rụng tóc từng mảng liên quan tới tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm các tế bào khỏe mạnh.

- Hội chứng nghiện giật tóc (hay còn gọi là hội chứng nghiện nhổ tóc): Khi mắc hội chứng này, trẻ thường xoắn hoặc kéo tóc cho đến khi sợi tóc đứt. 

Tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị rụng tóc.

Để xác định chính xác nguyên nhân rụng tóc, bạn nên đưa con đến gặp bác sỹ da liễu để được khám và điều trị kịp thời.

Chúc bạn sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo parentscanada)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị